X

 ชาวบ้านแห่ไปดูต้นมะพร้าวแปลก พร้อมน้ำแดง พวงมาลัย เพื่อขอพรตามความเชื่อ

ราชบุรี    ในวันนี้( 13 ก.ย. 64 )   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านหนองวัวดำ  หมู่ 11  ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  มีต้นมะพร้าวแปลกออกยอดคล้ายเศียรพญานาค  สีเขียว  ซึ่งความแปลกประหลาดดังกล่าวทำให้มีชาวบ้านเดินทางไปดูกันเป็นจำนวนมาก  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ  พบว่ามีชาวบ้านหลายคนที่ทราบข่าว   ก็เดินทางไปดูพร้อมกับนำธูป เทียน บายศรีคู่ ผ้าสามสี แป้ง น้ำแดง พวงมาลัยดอกไม้สด เข้าไปด้วย

             โดยต้นมะพร้าวดังกล่าวปลูกอยู่ภายในสวนเกษตร  ของนายช้อน  ภักดีศรีสันติกุล  อายุ 71 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 11 ต.ทุ่งหลวง  อ.ปากท่อ   ลักษณะของต้นมะพร้าวเป็นมะพร้าวน้ำหอมอายุประมาณเกือบ 2 ปี   แปลกที่บริเวณโคนต้นมีลูกมะพร้าวแห้งที่แตกหน่อเป็นต้นขึ้นมา  มีใบออกมาเป็นทางยาวจำนวน 4 ทาง ส่วนบริเวณยอดที่เป็นก้านคดโค้งงอ และมีลักษณะใบหยิกเป็นชั้น ๆ  ชาวบ้านหลายคนบอกว่าคล้ายหงอนยื่นออกมารูปร่างคล้ายกับเศียรพญานาค ใกล้ ๆ กัน  มีกระทงบายศรีดอกไม้สดตั้งไว้ด้านข้าง มีน้ำแดงตั้งไว้ด้านหน้า  และพวงมาลัยคล้องไว้ที่บริเวณก้านใบ ชาวบ้านหลายคนได้นำธูป เทียน มาจุดสักการะบูชา บอกกล่าวขอพรให้มีโชคมีลาภ

               แต่ระหว่างนั้นหลายคนก็ต้องตกใจ เมื่อมีผู้หญิงคนหนึ่งสวมชุดไทยผ้าสะใบนุงจูงกระเบนขณะจุดธูป เริ่มมีอาการสั่น ส่วนผู้หญิงอีกคนก็ส่งร้อง  และเริ่มมีอาการตัวสั่นและร้องไห้เสียงดังบอกว่า “ ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ” และพูดจาแปลก ๆ คล้ายกับเสียงเด็ก ( กุมาร ) ด้วยท่าทางดีใจหัวเราะ ไม่นานหญิงคนดังกล่าวก็นอนทอดตัวยาวลงกับพื้นแล้วค่อย ๆ คลานไปหายอดมะพร้าว และ ใช้หน้าผากไปจรดชิดกับยอดมะพร้าว  และเริ่มสงบลง จนกลับมาเป็นปกติ

       ด้าน  นายช้อน  ภักดีศรีสันติกุล  อายุ 71 ปี  เจ้าของสวนก็เล่าให้ฟังถึงต้นมะพร้างประหลาดต้นนี้ว่า  มะพร้าวต้นนี้ปลูกได้ประมาณ 2 ปี ก่อนหน้านี้ในพื้นที่มีสภาพเริ่มมีต้นหญ้าขึ้นปกคลุม  ลูกชายจึงใช้เครื่องมาตัดหญ้าออก ได้มาเจอต้นกล้วยที่ปลูกอยู่ใกล้ ๆ ต้นมะพร้าวออกปลีกลางต้น ได้ตัดหญ้าที่รกแถวนั้นให้เตียนโล่ง จึงมาเจอต้นมะพร้าวพอดี เป็นมะพร้าวน้ำหอมธรรมดาปลูกไว้ 2 ปี มีใบขึ้นมาก็ไม่ได้สนใจ จนมาตัดหญ้าและยังตัดยอดไปส่วนหนึ่งด้วย  มองว่าเป็นของแปลกดีเท่านั้นเอง พอชาวบ้านรู้ข่าวก็แห่กันมาดู ซึ่งไม่ได้หวงห้ามอะไร อยากดูก็มา หากมีโชคมีลาภก็ได้กันไปเอง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี