X

โรงพยาบาลบ้านคานำวัคซีนพระราชทานไปฉีดให้คุณยายอายุ 111 ปี  6 แผ่นดิน

ราชบุรี     ในวันนี้ที่ห้องประชุมพระอาจารย์ชัยณรงค์  ของโรงพยาบาลบ้านคา  อ.บ้านคา  จ.ราชบุรี  นายพงษ์พันธุ์  แสงสุวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  พร้อมด้วย แพทย์หญิงปาจรีย์   อารีย์รบ  นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี  และนายสุทธิพงษ์  พุทธจันทรา   นายอำเภอบ้านคา  ได้เข้าไปตรวจเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบ้านคา  และประชาชนที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีนที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระราชทานวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้แก่หน่วยแพทย์ พอ.สว.จังหวัดราชบุรี  ที่กระจายไปตามโรงพยาบาลต่างในพื้นที่ จ.ราชบุรี จำนวน 5 โรงพยาบาล   เพื่อนำไปฉีดให้กับผู้พิการ  ผู้ด้อยโอกาส  ผู้สูงอายุ  ผู้ป่วยติดเตียง  ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง  พระสงฆ์  และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบของวัคซีน ซึ่งทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.) ในพื้นที่อำเภอบ้านคา  เป็นผู้ประสานในการมารับวัคซีนพระราชทาน ทั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงวัคซีนตัวเลือก  ซิโนฟาร์ม และได้รับภูมิคุ้มกันหมู่ให้เร็วที่สุด   นอกจากนี้ก็จะทำการแจกชุดยาพระราชทานให้กับผู้ที่มาทำการฉีดวัคซีนในวันนี้ด้วย  โดยมีนายแพทย์ธนสกล  เกตุรัตน์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านคา  คอยอำนวยความสะดวกในการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้

    ซึ่งโรงพยาบาลบ้านคา นั้นได้รับพระราชทานวัคซีนทางเลือก  ซิโนฟาร์ม  จำนวน 500 โดส  มีเป้าหมายสามารถฉีดได้ 250 คน  โดยจะทำการฉีดให้กับพระสงฆ์ทุกวัดในพื้นที่อ.บ้านคา  แรงงานต่างด้าวที่เป็นกลุ่มเสี่ยง  เนื่องจากพื้นที่อำเภอบ้านคานั้นเป็นพื้นที่อยู่ติดชายแดนไทย เมียนมา ทำให้มีกลุ่มต่างด้าวที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อเพราะอาจจะเข้าไม่ถึงระบบสาธารณสุข   ผู้พิการรวมทั้งจะไปทำการฉีดให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงตามบ้านอีก 34 คน

  โดยวันนี้ทางโรงพยาบาลบ้านคาได้เดินทางไปฉีดวัคซีนให้กับคุณยายจุ้ย   แม้นจิตร  อายุ 111 ปี   ซึ่งอยู่มาถึง 6 แผ่นดิน  ที่บ้านเลขที่ 85  หมู่ 8  ต.8  ต.บ้านคา  ซึ่งถือเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุมากที่สุด  แต่ยังแข็งแรง   และสามารถพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปทำการฉีดวัคซีนได้  โดยทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และนายแพทย์สาธารณสุข  ยังได้มอบชุดยาพระราชทานให้กับคุณยายจุ้ยได้ไว้ใช้  ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี