X

คนหาปลาสุดช็อก พบศพชายไม่มีหัวลอยอืดในแม่น้ำแม่กลอง

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 1 ก.ย.64 ) พ.ต.ท.สมบัติ  จึงประสบสุข  สารวัตรเวรสภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปลอยเรือหาปลาในแม่น้ำแม่กลอง ว่าพบศพลอยอืดในแม่น้ำ และที่สำคัญคือศพดังกล่าวนั้นไม่มีศรีษะ  โดยบริเวณจุดที่พบนั้นเป็นพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างอำเภอบ้านโป่ง  และอำเภอโพธาราม  ซึ่งศพดังกล่าวนั้นลอยตามน้ำมาเรื่อย  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชูเกียรติ  ภูกาบพลอย   รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับการตำรวจภูธร อ.โพธาราม  และ พ.ต.ท.วิชยานนท์  เอกตาแสง  รองผกก.สส.สภ.โพธาราม  ได้รับทราบและเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม  และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  โดยได้ให้คนหาปลาช่วยใช้เรือผลักดันให้ศพมาขึ้นที่บริเวณริมแม่น้ำหน้าวัดป่าไผ่  หมู่ 4  ต.คลองตาคต   พร้อมกับนำศพขึ้นมาตรวจสอบ  พบว่าศพดังกล่าวนั้นเป็นชายอายุประมาณ 40-45 ปี  รูปร่างอ้วน ที่หน้าอกและหลังมีรอยสักคล้ายธงชาติ สีแดง  ที่ลำคอมีร่องรอยคล้ายถูกของมีคมตัดจนส่วนที่เป็นศีรษะนั้นหายไป  ตรวจสอบในตัวไม่พบหลักฐานใดๆ   คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ซึ่ง พ.ต.อ.ชูเกียรติ  ภูกาบพลอย   รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับการตำรวจภูธร อ.โพธาราม  ได้สั่งการให้นำศพดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่สถาบันนิติเวช   พร้อมทั้งขอให้หน่วยกู้ภัยช่วยงมหาศีรษะของผู้ตาย  ซึ่งอาจจะลอยน้ำหรือจมในจุดใดจุดหนึ่งด้วย  รวมทั้งให้มีการตรวจสอบในพื้นที่ใกล้เคียงว่ามีพื้นที่ใดรับแจ้งคนหายไว้บ้าง  เพื่อจะได้นำมาตรวจสอบกับผู้ตายว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่

  จากการสอบถามนายอนันต์  หลวงทิพย์   อายุ 36 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5  ต.คลองตาคต  อ.โพธาราม  ซึ่งเป็นหนึ่งในคนหาปลาที่ไปพบศพดังกล่าว  ก็บอกว่าได้ขับเรือออกไปหาปลาในแม่น้ำ  และไปเห็นศพลอยในแม่น้ำ  ครั้งแรกก็คิดว่าไม่ใช่  แต่พอดูใกล้ ๆ ก็พบว่าเป็นศพและไม่มีหัวก็ตกใจมาก   จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ และช่วยกันกับเพื่อนในการล่องเรือติดตามศพมา  และพยายามดันให้มาขึ้นฝั่งในบริเวณดังกล่าว  ซึ่งคาดว่าศพที่พบนั้นน่าจะลอยมาจากพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง

   ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสภ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี ว่า พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีส้ม หมายเลขทะเบียน 1กว- 7791  ราชบุรี จอดอยู่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง ในต.นครชุมน์  อ.บ้านโป่ง  ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเจ้าของรถจักรยานยนต์เป็นชาว จ.สมุทรสงคราม ซึ่งก็บอกว่ารถคันนี้ได้ให้ลูกน้องซึ่งเป็นชาวพม่า  ชื่อนายชาติ  เป็นผู้นำไปใช้นานหลายปีแล้ว   นอกจากนี้ในบริเวณดังกล่าวยังพบรองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ และที่บริเวณราวสะพานพบเชือกไนล่อน สีขาวผูกอยู่ด้วย    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ตายเป็นผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์คันที่พบในอ.บ้านโป่งหรือไม่  ซึ่งถ้าหากว่าใช่ ก็จะต้องทำการตรวจสอบว่า สาเหตุที่ของการตายนั้นมีผู้ที่จงใจกระทำให้ตายโดยใช้เชือกผูกคอแล้วหย่อนลงไปในแม่น้ำ จนทำให้เชือกรัดคอจนขาด  หรือผู้ตายนั้นอาจจะใช้เชือกรัดคอตัวเองก่อนจะกระโดดสะพานลงมาเพื่อฆ่าตัวตาย  จนทำให้เชือกรัดคอจนขาด  โดยทั้งนี้จะต้องทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลก่อนว่าผู้ตายนั้นเป็นคนไทยหรือไม่  และอยู่ที่ใด เพื่อจะได้ติดตามไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุในการตายต่อไปด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี