X

เตรียมล้างตลาดเพื่อรอปลดล็อค ขณะที่สสจ.แจงตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นตัวเลขเก่า

ราชบุรี   ในวันนี้(  30  ส.ค.  64 )   นายวิสาห์   พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  พร้อมด้วย แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด  นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.  เขต 1 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินแจกหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ แก่พ่อค้า แม่ค้า ที่ทำมาค้าขายอยู่บริเวณตลาดสดเขตเทศบาลเมือง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19  หลังยอดผู้ติดเชื้อของราชบุรีเพิ่มสูงต่อเนื่องทุกวัน  พร้อมกับร่วมกันทำความสะอาด  ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณตลาดสด  เนื่องจากพื้นที่ราชบุรียังถูกกำหนดให้เป็น 1 ใน 29 จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวดของประเทศอยู่ และกำลังจะมีการคลายล็อกในหลายเรื่องในวันที่ 1 กันยายนนี้

        ซึ่งนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองราชบุรี ได้จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เพื่อทำความสะอาดสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนเกิดความปลอดภัยในพื้นที่  และยังสอดคล้องกับรัฐบาลที่จะคลายล็อกวันที่ 1 กันยายนนี้ ร้านอาหารที่ไม่ติดแอร์สามารถนั่งรับประทานได้ที่ร้าน ประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ ส่วนร้านอาหารที่ติดแอร์นั่งได้ 50 เปอร์เซ็นต์ ทำให้การดำรงชีวิตของประชาชนกลับมาสู่ภาวะปกติมากขึ้นเพื่อลดปัญหาภาวะเศรษฐกิจต่างๆ จากทางรัฐบาล ส่วนวันพรุ่งนี้ช่วงเช้าทางเทศบาลเมืองโดยกองสาธารณสุขจะนำเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นบริเวณตามร้านของแม่ค้า พ่อค้าในตลาดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ด้วย

       ด้านแพทย์หญิงปาจรีย์   อารีย์รบ   นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี   ได้กล่าวถึงกรณีมีตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อโควิด -19 ของราชบุรีวันนี้พุ่งสูงถึงจำนวน  799 รายนั้นว่า  มีประชาชนตกใจกับข้อมูลข่าวสารจำนวนผู้ติดเชื้อว่า ทำไมตัวเลขถึงพุ่งสูงมากขึ้น  ขณะนี้เป็นตัวเลขที่เกิดขึ้นจากตัวเลขของผู้ติดเชื้อเก่าสะสม เนื่องจากว่าช่วงนี้มีเรื่องของการตรวจเชิงรุก รวมถึงเรื่องการเกิดคลัสเตอร์ต่าง ๆ ในโรงงานเพิ่มมากขึ้นหลายคลัสเตอร์ โดยทีมงานสาธารณสุขในพื้นที่ต่าง ๆ จำนวนมีเท่าเดิมแต่จะต้องดำเนินการเรื่องการควบคุมโรค การจัดการเรื่องการดูแลผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาให้เร็วที่สุด  ทำให้เรื่องการสอบสวนหรือการรายงานข้อมูลเข้าสู่ระบบให้ครบถ้วนนั้น จะล่าช้ากว่าจะตามข้อมูลเสร็จสิ้นแล้วใช้เวลา ทำให้ข้อมูลติดค้างสะสม

               โดยผู้ที่ติดเชื้อและเห็นยอดเยอะจำนวนมากนี้  ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแรงงานที่อยู่ในโรงงานในมาตรการที่อยู่ใน FAI  หรือ เป็นสถานที่แยกกักตัว ในโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ  การที่จะมาแพร่กระจายสู่ชุมชนก็จะไม่ได้เกิดขึ้น อีกส่วนเป็นกระบวนการรักษาต่าง ๆ ได้เข้าสู่กระบวนการทั้งหมดแล้ว ทำให้ต้องพยายามเคลียร์ตัวเลขให้กลับคืนเป็นปัจจุบันให้เร็วที่สุด ซึ่งถ้าดูจากยอดผู้ป่วยจริงต่อวัน ณ ขณะนี้อยู่ที่ประมาณกว่า 300 รายต่อวัน มีแนวโน้มลดลง สัปดาห์ที่แล้วอยู่ประมาณ 400-500 ราย จึงขอเวลาเคลียร์ตัวเลขสักระยะหนึ่งไม่เกิน 3-4 วัน ตัวเลขก็จะค่อย ๆ ลดลง เลยทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกกับข่าวสาร แม้ว่าจะเข้าสู่สภาวะที่จะผ่อนคลายล็อกแล้ว  ก็ขอฝากประชาชนช่วยระมัดระวังและปฏิบัติตัวตามมาตรการส่วนบุคคลทั้งหมด ที่สำคัญวัคซีนเริ่มเข้ามาเรื่อย ๆ แล้ว  กลุ่มเป้าหมาย 608 ฉีดได้มากขึ้น ซึ่งจะมีประชาชนกลุ่มทั่วไปก็จะได้รับวัคซีนมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี