X

ราชบุรีเริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้บุคลากรด่านหน้าแล้ว

ราชบุรี         ในวันนี้( 11 ส.ค. 64) แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี พร้อมนายแพทย์พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าของโรงพยาบาลราชบุรี โดยในวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 ซึ่งเป็นเข็มบูสต์เตอร์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ซึ่งที่โรงพยาบาลราชบุรีได้โค้วตามาจำนวน 800 คน ทั้งนี้หลักเกณฑ์ของผู้ที่ได้รับการฉีดนั้น จะเป็นไปตามที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนด คือ ผู้ที่ฉีดซิโนแวค หรือ ซิโนฟาร์ม มาแล้ว 2 เข็ม บรรยากาศที่โรงพยาบาลราชบุรี ตั้งแต่เช้าบุคลากรทางการแพทย์ทยอยเข้าตรวจสอบรายชื่อและเข้ารับการฉีดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรีก็ได้รับการฉีดบูสต์เตอร์ในครั้งนี้เช่นกัน

        ซึ่งแพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี กล่าวว่าจังหวัดราชบุรีได้รับจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์รอบแรกนี้ทั้งสิ้น 720 ขวด 1 ขวดฉีดได้ 6 คน ฉะนั้นบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าจะได้รับวัคซีนจำนวน 4,320 คน  จาก 11 โรงพยาบาลในพื้นที่ จ.ราชบุรี เฉลี่ยแล้วประมาณ 70 เปอรเซ็นต์ของทั้งหมดที่จะได้รับวัคซีนบูสต์เตอร์ ส่วนที่เหลือจะทยอยมาได้ฉีดครบทุกคน อย่างไรก็ดีการจัดสรรวัคซีนของจังหวัดราชบุรีจะใช้หลักเกณฑ์ให้แก่บุคลากรที่มีความเสี่ยงสูงก่อน เช่น กลุ่มที่รักษาผู้ป่วยโควิด ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสนาม กลุ่มที่ต้องไปสอบสวนโรค เป็นต้น

ขณะที่สถานการณ์โควิดของจังหวัดราชบุรีข้อมูล ณ วันที่ 11 ส.ค.64 มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น  399 ราย  วันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิต  รวมผู้ป่วยสะสมช่วงเดือนเมษายนสะสม 7,749 คน   รักษาหายกลับบ้านวันนี้ 229 ราย  และรักษาในโรงพยาบาลขณะนี้  4,000 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี