X

เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 น้อมถวายเป็นพระราชกุศลในวันแม่

ราชบุรี      ในวันนี้( 7 ส.ค.64) ที่ศูนย์กีฬาเมืองคนงาม เทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นายกฤษฎา ประดิษฐ์กุล นายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ปลัดเทศบาลฯ เจ้าหน้าที่และพนักงานเทศบาลฯ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ รพ.บ้านโป่ง ได้ช่วยกันประกอบเตียงกระดาษและจัดเตรียมความพร้อม ภายในศูนย์กีฬาเมืองคนงาม ซึ่งใช้ตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 ของอำเภอบ้านโป่ง  นอกจากนี้ พ.ท.ยุทธศักดิ์ สุวรรณภา ผบ.พัน.52 ช.1 รอ. ได้จัดส่งกำลังพลจำนวนหนึ่ง มาช่วยทำการประกอบเตียง รพ.สนาม ในครั้งนี้ด้วย

         ซึ่งนายกฤษฎา ประดิษฐ์กุล นายกเทศมนตรีเมืองบ้านโป่ง  เปิดเผยว่า ในขณะนี้ประเทศไทย กำลังตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤติจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะพื้นที่ อ.บ้านโป่ง ปัจจุบันมีการระบาดและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน อย่างเช่นวันนี้มีผู้ติดเชื้อถึง 106 ราย  ทำให้โรงบาลสนามแห่งแรก ที่ตั้งอยู่ใน วัดป่าวิมุตยาราม  ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง นั้นปัจจุบันเตียงรับผู้ป่วยเต็ม ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ได้อีก ตนเห็นว่าศูนย์กีฬาเมืองคนงาม เทศบาลเมืองบ้านโป่ง เป็นสถานที่พร้อมและมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก สามารถจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ได้ จึงได้มอบศูนย์ดังกล่าว ให้กับโรงพยาบาลบ้านโป่ง จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 ขึ้นมา โดยด้านล่าง แยกเป็นห้องผู้ป่วยชายและหญิง มีทั้งหมด 120 เตียง ส่วนชั้นบนของศูนย์กีฬา ได้จัดแบ่งเป็นห้องผู้ป่วย ชาย-หญิง เช่นกัน โดยวางเตียงไว้อีก 100 เตียง รวมทั้งหมดขณะนี้มีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วย จำนวน  220 เตียง  ซึ่งทางบริษัท SCGP โรงงานบ้านโป่ง ได้ให้ความอนุเคราะห์ มอบเตียงทั้งหมด ให้ทางโรงพยาบาลสนาม แห่งนี้

        นายกฤษฎา กล่าวต่อไปว่า แม้วันนี้เป็นวันหยุดราชการ ทั้งคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และพนักงานของเทศบาล พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ รพ.บ้านโป่ง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารทุกนาย ต่างยอมเสียสละเวลาออกมาช่วยกันทำงานด้วยใจ เพื่อจัดเตรียมสถานที่ไว้ให้พร้อม เนื่องจากมีผู้ป่วยโควิดจำนวนมาก กำลังรอโรงพยาบาลสนามอยู่ และในวันที่ 12 สิงหาคม 2564  เป็นวันแม่แห่งชาติ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ซึ่งในวันนั้นทางโรงพยาบาลสนามศูนย์กีฬาเมืองคนงาม จะมีพิธีเปิดและนำผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามาพักทำการรักษาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี