X

รับซื้อสับปะรดภูแลของเกษตรกร จ.เชียงราย หลังราคาตกต่ำมาแจกชาวบ้าน

ราชบุรี     ในวันนี้( 6 ส.ค. 64 )  พระไพศาลประชาทรวิ. ( พระอาจารย์พบโชค ติสฺสวํโส ) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย  ร่วมกับ พระราชวัลภาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหนองหอย  อ.เมือง จ.ราชบุรี  นางสาว กุลวลี นพอมรบดี  ส.ส. เขต 1 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  ได้สั่งซื้อสับปะรดภูแล จากพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในจังหวัดเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ซึ่งมีราคาตกต่ำ เนื่องจากผลผลิตล้นตลาด ทำให้เกษตรกรเดือนร้อนหนักไม่มีแหล่งระบายผลผลิตที่กำลังเริ่มสุกงอม

             โดยวันนี้ได้นำมาร่วมแจกให้กับชาวบ้านในชุมชนพื้นที่บริเวณหมู่ที่ 5 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี  ร่วมกับนางวิลาวัลย์ ถาวรกิจ เจ้าของกิจการ T – CON  ได้นำข้าวกล่องมาแจกให้แก่ชาวบ้าน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ  และเด็ก ๆ ได้รับประทาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เป็นกำลังใจให้แก่กันในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด  – 19

ซึ่งนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เปิดเผยว่า กิจกรรมแจกสับประรดนี้ได้รับความเมตตาจากเจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย และเจ้าอาวาสหนองหอย จ.ราชบุรี  เนื่องจากเจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้งท่านเคยมาบวชร่ำเรียนอยู่ที่วัดหนองหอย  ทั้ง 2 เจ้าอาวาสวัด  จึงร่วมกับตนเองรับซื้อสับปะรดภูแลจาก จ.เชียงราย  มาช่วยเหลือแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากโรคโควิด  อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมเกษตรกรที่ปลูกสับปะรดภูแลให้มีรายได้ด้วย   อาทิตย์ที่แล้วรับซื้อมา 5,000 กิโลกรัม  นำขึ้นรถกระบะไปแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านในหมู่บ้านชุมชนต่าง ๆ มาหลายหมู่บ้านแล้ว  ซึ่งถือว่าได้ช่วยเหลือเกษตรกรชาวภาคเหนือ ที่ทราบว่าตอนนี้สับปะรดภูแลมีราคาตกต่ำมาก  จึงอยากจะร่วมด้วยช่วยกันในฐานะเป็นคนไทยด้วยกัน ยังมีอีกหลายภูมิภาคที่เดือดร้อน    ส่วนลักษณะเด่นของสับปะรดภูแล ถึงผลจะมีขนาดเล็ก แต่รสชาติหวานกรอบ หอม อร่อยมาก  โดยวันนี้ได้รับซื้ออีกจำนวน 8,000 กิโลกรัม หรือ  8 ตัน นำใส่รถยนต์กระบะตระเวนไปแจกตามชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้รับประทานกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี