X

เจ้าของฟาร์มกุ้งปรุงเมนูกุ้งต้มแจกให้บุคลากรแพทย์ ทุกโรงพยาบาล หลังขายไม่ได้

ราชบุรี     ในวันนี้( 4 ส.ค. 64 ) ที่บ้านประกอบฟาร์ม ตั้งอยู่ที่เลขที่ 81/1 หมู่ 6 ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นของนายประกอบ ทรัพย์ยอดแก้ว นายกสมาคมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย  นายกุณฑล ปูรณวัฒนกุล ประธานเครือข่ายบิสคลับประเทศไทย พร้อมสมาชิกได้ช่วยกันปรุงเมนูกุ้งต้มพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด เพื่อนำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล  ที่ผู้ดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด – 19 ในโรงพยาบาลพื้นที่ จ.ราชบุรี หลายแห่ง

หลังจากเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามในจังหวัดราชบุรี ประสบปัญหากุ้งส่งออกไปจำหน่ายไม่ได้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อนหนัก  อีกทั้งพื้นที่ราชบุรีเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ ศบค.ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดรวม 29 จังหวัด ทำให้การเดินทางค้าขายต้องหยุดชะงักได้รับผลกระทบ

           โดยวันนี้นายประกอบ  ได้นำกุ้งระดับเกรดพรีเมียม ที่เคยส่งขายประเทศจีน ขนาด 8 – 10 ตัวต่อกิโลกรัม มาทำเมนูกุ้งต้ม พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด โดยได้นำกุ้งไซต์ใหญ่ เกือบ 400 กิโลกรัม นำมาแปรรูปต้ม พร้อมใส่กล่องเตรียมนำไป มอบให้โรงพยาบาลเพื่อแจกจ่ายให้บุคลากรได้รับประทานกัน

ซึ่งนายประกอบ ทรัพย์ยอดแก้ว นายกสมาคมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย จังหวัดราชบุรี เจ้าของประกอบฟาร์ม เปิดเผยว่า ได้เตรียมกุ้งที่จะเป็นตัวอย่างที่ส่งจำหน่ายไปยังประเทศจีน แต่ประสบปัญหาโรคโควิด 19 ระบาด ส่งออกไม่ได้ เลยเตรียมกุ้งที่มีคุณภาพสูงวันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ แพทย์ พยาบาล ผู้ปฏิบัติการแนวหน้าทุกคน จะได้รับประทานกุ้งที่มีคุณภาพดีเป็นวันแรกเกือบ 400 กก. ที่จะไปมอบให้ที่โรงพยาบาลบางแพ  โรงพยาบาลเจ็ดเสมียน โรงพยาบาลโพธาราม  โรงพยาบาลบ้านโป่ง แจกวันแรก และได้เตรียมกุ้งไว้อีกประมาณ 1 ตัน เพื่อต้มแจกไปตามโรงพยาบาลที่เหลือของจังหวัดราชบุรี  ขอขอบคุณบุคคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานด้วยความเหนื่อยยากหมดแรง แต่เราจะไม่ให้หมดกำลังใจ ทำอะไรได้ก็อยากช่วยเหลือกัน ในฐานะที่เลี้ยงกุ้งแล้วไม่มีคนซื้อ แล้วในเมื่อไม่มีคนซื้อแล้วจะทำอย่างไร หากปล่อยทิ้งก็จะเสียหายเปล่า จึงปรุงอาหารไปช่วยดูแลแพทย์ พยาบาล บุคลากรการแพทย์ ที่ดูแลประชาชนผู้ป่วยด้วยกัน หากเขาหายป่วยไม่นานกุ้งเราก็ขายได้

           ตอนนี้กุ้งตกค้างบอกได้เลยว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ลองตรวจสอบพื้นที่อื่นดูก็ได้เพราะตอนนี้ทุกเส้นทางถูกปิดหมดขายไม่ได้ เดินทางก็ไม่ได้ หนักและเลวร้ายที่สุด ฝากบอกเกษตรกรที่เลี้ยงกุ้งว่า ถ้าจะเลี้ยงใหม่ได้ให้ชะลอไว้ก่อน เพราะยังไม่มีอนาคตอีกหลายเดือน  อยากให้ประคับประคองกันไปก่อน  วันนี้เป็นกุ้งใหญ่เกรดพรีเมียม 8-10 ตัว ต่อกิโลกรัม เป็นกุ้งเพศผู้ล้วน เกรดพรีเมียม หากขายจะอยู่ราคากก.ละ 400 บาท อย่างวันนี้รวมมูลค่าประมาณกว่า 1  แสนบาท เราคิดว่าจะทยอยนำกุ้งออกมาให้หมด โดยวันพรุ่งนี้จะทำแจกโรงพยาบาลบุรี  โรงพยาบาลปากท่อ โรงพยาบาลวัดเพลง  โรงพยาบาลแม่และเด็ก และจะติดต่อไปมอบให้อีกหลายโรงพยาบาลในพื้นที่  บอกได้เลยว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับประทานกันทั่วถึง หมอ พยาบาล ต้องได้กินกุ้งแน่นอน

สำหรับการปรุงเมนูกุ้งต้มสมุนไพรวันนี้ใช้กระทะขนาดใหญ่ ใส่ตะไคร้ ใบมะกรูด  เกลือ ตามสูตร รสชาติกลมกล่อมมีกลิ่นหอม  รอให้น้ำเดือดจึงนำกุ้งชุดละ 10 กิโลกรัมลงไปต้มจนสังเกตเห็นตัวกุ้งลอยจึงตักใส่ตะกร้านำมาบรรจุลงกล่องขนาด 10 กิโลกรัม ซีนด้วยพลาสติกอย่างดีพร้อมส่งมอบให้กับทางโรงพยาบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี