X

ไฟไหม้ห้องในอาคารพาณิชย์หวิดวอดทั้งตึก

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 26 ก.ค.64 ) พ.ต.ต.นิพนธ์   ศรนรินทร์  ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น  เลขที่ 132/1 ถนนแม้นรำลึก  ต.ดอนตะโก อ.เมือง จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.ดอนตะโก   เทศบาลเมืองราชบุรี และ อบต.เจดีย์หัก รวม 5 คัน  เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ในที่เกิดเหตุกลุ่มควันลอยออกมาจากในตัวอาคาร  เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมกับ สวมชุดป้องกันไฟ เข้าไปดับไฟในอาคาร   ซึ่งพบว่าไฟนั้นได้ลุกไหม้จากห้องกลางตึกที่อยู่ชั้นสามของอาคาร ทำให้การดับเพลิงนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานนับชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด  และไม่ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงได้

       จากการสอบถามนางศันสนีย์  สุทธาเวส  อายุ 57 ปี   เจ้าของห้องดังกล่าวซึ่งวิ่งออกมาจากในตัวอาคารขณะเกิดเหตุ ก็บอกว่าไฟได้ลุกไหม้ออกมาจากห้องกลางตึก     ซึ่งมีกุญแจล็อกแน่นหนาต้องใช้ครีมตัดกุญแจจึงสามารถเข้าไปดับไฟได้  ซึ่งภายในห้องมีเสื้อผ้าและที่นอนเก่า   นอกจากนี้ยังมียังมีหิ้งบูชาบรรพบุรุษที่เป็นไม้  ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี   ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุนั้นพนักงานสอบสวนยังไม่สามารถสรุปได้ ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  หรือเกิดจากการจุดธูปเทียนบูชาบนหิ้งบูชาบรรพบุรุษ  ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี