X

ศิระ  มารับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านโป่ง หลังได้รับจัดสรรวัคซีนไม่เป็นธรรม

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 25 ก.ค. 64) นายศิระ  เจนจาคะ  ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย  การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร  ได้เดินทางมาที่เทศบาลเมืองบ้านโป่ง  อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  เพื่อมารับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้าน เรื่อง การจัดสรรวัคซีน  ให้กับชาวอำเภอบ้านโป่ง ไม่สอดคล้องกับจำนวนประชากร  โดยมีนายรัฐวุฒิ  วัลลธนโรจน์  เลขาธิการเครือข่ายพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและต่อต้านคอร์รัปชั่น อำเภอบ้านโป่ง  เป็นตัวแทนของชาวอำเภอบ้านโป่ง  มายื่นหนังสือ  และมีชาวบ้านมายืนชูป้าย วัคซีนคนบ้านโป่งอยู่ที่ไหน

  ซึ่งที่ผ่านมานั้นอำเภอบ้านโป่ง  มีประชากรกว่า 170,000 คน  แต่ได้รับวัคซีนมาเพียง 5.63% ทั้งที่จำนวนประชากรของอำเภอบ้านโป่งนั้น รองลงมาจากอำเภอเมืองราชบุรี  ซึ่งมีประชากรกว่า 200,000 คน แต่ได้รับวัคซีน 8.80 %  ในขณะที่อำเภออื่นอีก 8 อำเภอของ จ.ราชบุรี ที่มีประชากรน้อยกว่า กลับได้รับวัคซีนมากกว่าอำเภอบ้านโป่ง  และที่อำเภอบ้านโป่งก็มีการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 อย่างรุนแรง  มีตัวเลขของผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นและมีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นทุกวัน แต่กลับได้รับวัคซีนน้อยกว่า  จนทำให้นายอัครเดช  วงษ์พิทักษ์โรจน์  ส.ส.ราชบุรี เขต 4 พรรคประชาธิปัตย์  ได้นำเรื่องนี้ไปพูดในการประชุมคณะกรรมาธิการ ถึงการจัดสรรวัคซีนที่ไม่เป็นธรรม

      ซึ่งภายหลังจากรับหนังสือจากตัวแทนชาวบ้านแล้ว  นายศิระ  ก็บอกว่า  วันนี้มารับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้าน ซึ่งขอให้มีการจัดสรรวัคซีนให้คนบ้านโป่งอย่างเป็นธรรม  ซึ่งตนก็จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การประชุมคณะกรรมาธิการต่อไป  และจะสอบถามให้ถึงจำนวนตัวเลขที่มีการแจกจ่ายวัคซีนออกมาว่ามีการคำนวณอย่างไรด้วย  ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีความคืบหน้าในเรื่องนี้จากกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้นายศิระ  ยังบอกอีกว่า เมื่อวานนี้มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งก็มีการระดมความคิดแนวทาง ที่จะจัดสรรวัคซีนให้กับคนไทย  ซึ่งทางพรรคก็ไม่ได้นิ่งเฉย  ซึ่งอาจจะต้องมีข้อสรุป  อาจจะต้องเหมาเครื่องบินไปซื้อเอง โดยใช้เงินพรรค  ไปทำเรื่องเองด้วยซ้ำ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี