X

ญาติติดใจยายวัย 78 เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็มแรกได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ราชบุรี   ในวันนี้(17 ก.ค. 64)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า คุณยายวัย 78 ปี ไปฉีดวัคซีนแล้วกลับมาอยู่บ้านไม่ถึง 24 ชั่วโมง  ก็เสียชีวิตซึ่งทางญาติๆนั้นติดใจว่า สาเหตุของการเสียชีวิตนั้นน่าจะมีผลมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่  นอกจากนี้ญาติๆยังได้นำศพของคุณยายวัย 78 ปี มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดท้ายเมือง  ต.หลักเมือง  อ.เมือง จ.ราชบุรี  จึงได้เดินทางไปสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

โดยพบว่าที่ศาลาภายในวัดนั้นพระสงฆ์ จำนวน 4 รูป กำลังทำพิธีสวดศพของ นางจันทรี  อยู่ศรี อายุ 78 ปี  โดยมีญาติๆและนางสาวกุลวลี  นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  และนายสินาด  รุ่งจำรูญ  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักเมือง  มาร่วมฟังพระสวดศพด้วย

      จากการสอบถามนาง จินตนา  วงษ์สร้อยสน   อายุ 56 ปี  ลูกสาวของผู้เสียชีวิต   ก็เปิดเผยว่า หลังจากที่แม่กลับมาจากไปฉีดวัคซีน AstraZeneca ที่สถานีบางซื่อ กรุงเทพฯ  พร้อมกับหลานสาว  ในช่วงบ่ายของวันที่ 13 ก.ค.64 ที่ผ่านมา  ซึ่งก็ยังมีอาการปกติ  จนตอนเช้าวันที่ 14 ก.ค.  เวลา  07.30 น.  ก็ยังไปถามแม่ว่ามีอาการเป็นไงบ้าง แม่บ่นว่าปวดเมื่อยตามร่างกายแขนไม่มีแรง เวียนหัว และอาเจียนเป็นน้ำอยู่ข้างเตียง  ตนคิดว่าเป็นอาการปกติของคนฉีดวัคซีน จึงให้แม่นอนพัก  ก่อนจะออกไปข้างนอกเพื่อจะไปหาซื้ออาหารมาให้แม่  โดยออกไปประมาณครึ่งชั่วโมง  และเมื่อกลับมาเห็นแม่ลุกขึ้นมาเปิดพัดลมได้แต่ไม่ค่อยไหว    โดยแม่บอกว่ายังเวียนหัวจึงให้แม่นั้นนอนพักผ่อนไปจนมาเกือบ 10.30 น. จึงมาเรียกแม่แต่ไม่ตื่น จึงพลิกตัวแม่ปรากฏว่าแม่ปากซีดลิ้นจุกปาก ตนเองตกใจมากรีบโทรเรียก 1669 มารับแม่ไปโรงพยาบาล หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึงก็บอกว่าแม่เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง   จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ส่งศพชันสูตร ที่โรงพยาบาลระบุว่า ปอดติดเชื้อ   ซึ่งตนกับญาติๆ นั้นไม่เชื่อว่าแม่จะเสียชีวิตจากสาเหตุนี้ จึงต้องการคำอธิบายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  และเชื่อว่าเกิดจากการฉีดวัคซีนแน่นอน

       ด้านนางสาวพิชญาภัค   อยู่ศรี   อายุ 22 ปี   หลานสาวของผู้เสียชีวิตที่ไปฉีดพร้อมกับคุณย่า เปิดเผยว่า หลังจากที่ย่าไปรับวัคซีน AZ  รอเช็คอาการ 30 นาที  ย่าก็ไม่เป็นอะไร   จึงมาส่งย่าที่จ.ราชบุรี   ก็ยังถามอีกครั้งว่าย่าเป็นอะไรมั้ย ปวดเมื่อยตัวรึยัง ย่าก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่เป็นอะไร    แต่พอตอนเช้าป้าที่ดูแลย่าโทรมาหาพ่อบอกว่า ย่าอาเจียน ท้องเสีย และช่วง10โมงย่าก็เสีย    ซึ่งตนก็อดคิดไม่ได้ว่าสาเหตุนั้นมาจากวัคซีน เพราะย่ารับวัคซีนมายังไม่ครบ 24 ชม. และย่าก็แข็งแรงมาตลอด โรคประจำตัวของย่าคือ ธาลัสซีเมีย และกระดูกทรุด ตามวัยของคนแก่ ซึ่งตนเองยืนยันว่าคุณย่าเสียชีวิตจากวัคซีนแน่นอน พร้อมจะทำเรื่องร้องเรียนให้ถึงที่สุดเพื่อความยุติธรรม โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะส่งผลไปยัง กรุงเทพเพื่อรอผลยืนยันอีกครั้งว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี