X

พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยแก่สำนักงานควบคุมโรคที่ 5 จ.ราชบุรี

ราชบุรี     ในวันนี้( 16 ก.ค.64)  ที่ตลาดค้าส่งผักและผลไม้ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยพล.ต.ต.ปรัชญา  ประสานสุข  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  แพทย์หญิง ปาจารีย์   อารีย์รบ  นายแพทย์สาธารณสุข  จ.ราชบุรี   ได้รับมอบรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 2 คัน ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นต่อชาวจังหวัดราชบุรีที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ทรงคำนึงถึงความยากลำบากของราษฎรในการเข้ารับการบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย เพื่อใช้ในการตรวจค้นหา คัดกรองเชิงรุก เก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง โดยสำนักงานควบคุมโรคที่ 5 จ.ราชบุรี จะนำไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่จังหวัดที่รับผิดชอบ 8 จังหวัด รวมถึงจังหวัดราชบุรีที่กำลังพบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการเฝ้าระวังและป้องกันควบคุมโรคโควิด 19

      สำหรับรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ทั้ง 2 คันนี้ จะประจำอยู่ที่ตลาดค้าส่งผักและผลไม้ หรือตลาดศรีเมือง ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหญ่  เพื่อตรวจหาเชื้อเชื้อโควิด-19 ให้กับพ่อค้า  แม่ค้า  ลูกจ้างและประชาชนกลุ่มเสี่ยงให้เข้าถึงบริการได้อย่างรวดเร็วง่ายต่อการเข้าถึงบริการ ซึ่งการตรวจแต่ละคนจะใช้เวลาไม่ถึง 10 วินาที ซึ่งทั้ง 2 คัน สามารถตรวจได้มากกว่า 1,000 ตัวอย่างต่อวัน

    ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส โควิด 19  ในจ.ราชบุรี วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 128  ราย ซึ่งมีทั้งคลัสเตอร์ในจ.ราชบุรี และเป็นผู้ป่วยจากจังหวัดอื่นที่เดินทางนำผลตรวจมาขอรักษาในโรงพยาบาล  ที่จ.ราชบุรี  เนื่องจากในพื้นที่ภูมิลำเนาของผู้ป่วยนั้นไม่มีเตียงรักษา  ทำให้มียอดเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน  ทางนายวิสาห์  พูลศิริรัตน์  รองผู้ว่าราชการจ.ราชบุรี  และแพทย์หญิงปาจารีย์   อารีย์รบ  นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี  ต้องเร่งจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามเพิ่ม  เพื่อรองรับผู้ที่ติดเชื้อ โดยจะเน้นว่า คนราชบุรีที่ติดเชื้อ โควิด จะต้องมีเตียงรักษา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี