X

ปิดอาคารค้าปลีกในตลาดศรีเมืองเพิ่ม หลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหญ่

ราชบุรี     ในวันนี้ (13 ก.ค. 64) ที่อาคารค้าปลีกซึ่งเป็นตลาดสด (อาคาร 8) ภายในตลาดศรีเมือง  ซึ่งเป็นตลาดค้าส่ง พืชผักผลไม้ ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันตก ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี  ได้มีคำสั่งปิดเป็นระยะเวลา 7 วัน  ตั้งแต่วันที่ 13-19 ก.ค.64  พร้อมทั้งเข้าทำการความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ  ติดต่อกันเป็นเวลา 4 วัน  หลังมีการตรวจพบแม่ค้า พ่อค้า ในตลาดสดแห่งนี้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนมาก  ซึ่งอาคารนี้เป็นอาคารที่สองที่ทางตลาดได้ทำการปิด  หลังจากก่อนหน้านี้ได้ทำการสั่งปิดอาคาร 16 ซึ่งเป็นอาคารค้าส่งพืชไร่ และผักเมืองหนาว เป็นเวลา 5 วัน ไปแล้ว เนื่องจากพบผู่ติดเชื้อจำนวนมาก   นอกจากนี้ทางตลาดก็ได้เร่งตรวจหาเชื้อโควิด ให้กับทางพ่อค้า แม่และลูกจ้างทั้งตลาด  โดยเริ่มตรวจมาตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.  ที่ผ่านมา  และจะตรวจไปจนถึง วันที่ 16 ก.ค.64  ส่วนยอดผู้ติดเชื้อโควิดที่ตรวจพบ นั้นตอนนี้มีมากกว่า 100 คน  แต่ยังไม่สามารถสรุปได้  เนื่องจากยังตรวจไม่ครบ  แต่ในอาคารไหนที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อเกิน 10 %  ก็จะทำการปิดและล้างตลาดทันที

       ซึ่งนายกฤช  รังสิเสนา ณ อยุธยา  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการตลาดศรีเมือง  ก็บอกว่า  ผลจากการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ตลาดในอาคารค้าปลีกแห่งนี้ ก็พบผู้ติดเชื้อละผู้ที่สุ่มเสี่ยงจำนวนมาก  จึงได้ทำการสั่งปิด 7 วัน และทำความสะอาด เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค รงมทั้งผู้ประกอบการและลูกจ้าง    ซึ่งถ้าพบว่ามีอาคารไหนที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อเกิน 10 เปอร์เซ็นต์  ก็จะปิดเพิ่มอีก   ส่วนการสร้างโรงพยาบาลสนามชั่วคราวภายในตลาด หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทางตลาดก็อาจจะต้องพิจารณาอีกครั้งหากว่าโรงพยาบาลสนามของจังหวัดที่มีอยู่นั้นเต็มแล้ว

   ส่วนการป้องกันนั้นทางตลาดมีนโยบายแบ่งเป็น 2 ข้อ  คือผู้ประกอบการจากภายนอกที่จะเข้ามาจะต้องมีใบที่ผ่านการตรวจโควิด 19 มาแล้ว  ซึ่งถือว่าปลอดเชื้อ แต่จะต้องปฎิบัติการตามนโยบายของทางตลาด  สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในตลาด  เว้นระยะห่าง  ล้างมือบ่อย ๆ  รวมทั้งจะต้องสแกนแอพพลิเคชั่น  ไทยชนะ  หมอชนะ  ซึ่งเป็นการป้องกันจากภายนอก  ส่วนภายในนั้นก็จะต้องล้าง ฉีดพ่น ยาฆ่าเชื้อ ทุก 3 วัน และจะตรวจหาเชื้อซ้ำในผู้ประกอบการโดยใช้ ชุดตรวจ rapid test  ซึ่งตลาดได้ติดต่อไปกับทางบริษัทเอกชนที่มีบัญชีรายชื่อที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล  ซึ่งผลการตรวจถ้าพบเชื้อก็จะส่งตัวให้ทางโรงพยาบาลรักษา  ส่วนถ้าผลเป็นลบทางตลาดก็จะออกบัตรศรีเมืองพลาสสปอร์ตให้เข้ามาค้าขายได้ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่จะเข้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาดศรีเมืองด้วย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ในจ.ราชบุรี  ในวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 88 ราย  ซึ่งยังไม่ได้รวมยอดผู้ติดเชื้อในตลาดศรีเมือง  ซึ่งผลตรวจนั้นยังไม่ครบถ้วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี