X

จ.ราชบุรีเตรียมเพิ่มโรงพยาบาลสนามส่วนภาคเอกชนนำของมามอบใช้ให้

ราชบุรี    ในวันนี้(10 ก.ค. 64)ที่โรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ในตำบลเจดีย์หัก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ที่ปรับสร้างขึ้นมาอย่างเร่งด่วน เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 คลัสเตอร์ตลาดศรีเมือง  หลังพบว่ามีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด มากกว่า 70 คน  จนทำให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ราชบุรี  ได้มีคำสั่งปิดอาคารที่เป็นต้นตอในการพบผู้ติดเชื้อเป็นเวลา 5 วัน โดยให้เริ่มจากวันที่ 10 – 14 ก.ค.  โดยได้มีการทยอยนำผู้ที่ติดเชื้อมาพักไว้ที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้พร้อมกับมีแพทย์และพยาบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองราชบุรี คอยดูแล  ซึ่งการปรับสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่นี้เป็นการสร้างขึ้นมาอย่างเร่งด่วนทำให้ยังขาดแคลนข้าวของเครื่องใช้จำนวนมาก

       ทำให้ทางวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์  วัดจีนปอเอง (ซำปอกง)  ร่วมกับนางสาวกุลวลี  นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  ได้นำข้าวของเครื่องใช้  ซึ่งมีทั้งแปรงสีฟัน  ยาสีฟัน  ผงซักฟอก  สบู่  อาหารแห้ง  น้ำดื่ม  แอลกอฮอล์  และหน้ากากอนามัย  มามอบให้กว่า 200 ชุด ทั้งนี้เพื่อนำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่ติดเชื้อที่อยู่ในโรงพยาบาลสนาม  โดยมีนายวิสาห์   พูลศิริรัตน์   รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  และแพทย์หญิง ปาจารีย์   อารีย์รบ   นายแพทย์สาธารณสุข  จ.ราชบุรี  เป็นผู้รับมอบ

    ด้านนายวิสาห์   พูลศิริรัตน์   รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จ.ราชบุรี นั้นมีโรงพยาบาลสนามทั้งหมด 6  แห่ง ในพื้นที่อำเภอเมืองนั้นมีอยู่ 3 แห่ง   ซึ่งทุกแห่งได้รับการสนับสนุนจากทุกหน่วย  โดยเฉพาะการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ติดตั้งมิเตอร์ให้ใหม่โดยไม่คิดค่าไฟฟ้า และขอบคุณทางกองทัพบก ที่ส่งรถมาช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่เป็นคลัสเตอร์ตลาดศรีเมือง  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นต่างด้าว เข้ามาอยู่ในโรงพยาบาลสนาม เป็นการอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้าย  ส่วนที่อำเภอดำเนินสะดวกมีเพิ่มอีก 1 แห่ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยสีเขียวที่รอวันกักตัวครบและจะได้กลับบ้าน  นอกจากนี้ยังที่อำเภอบ้านโป่ง และอำเภอโพธาราม  ซึ่งในอำเภอใหญ่ๆทางจังหวัดก็จะให้มีการจัดสร้างโรงพยาบาลสนามที่รองรับผู้ป่วยสีเขียว  เพื่อให้ตัวโรงพยาบาลซึ่งมีภาวะของผู้ป่วยที่ค่อนข้างแน่น  ถ้าย้ายผู้ป่วยสีเขียวออกมาก็จะสามารถรองรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักได้เพิ่มขึ้น  ซึ่งเรื่องของค่าใช้จ่ายในการจัดทำโรงพยาบาลสนามนั้น ทุกแห่งจะสามารถเบิกค่าใช้จ่ายจากทางราชการได้  แต่ในบางส่วนนั้นก็จะต้องขอรับการบริจาคจากทางภาคเอกชน   ซึ่งขอเน้นย้ำว่าประชาชนชาวจ.ราชบุรีที่เจ็บป่วยไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติที่อยู่ในพื้นที่จ.ราชบุรี จะต้องมีเตียงรองรับให้ได้  จึงต้องมีการขยายและเตรียมการในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่องรองรับผู้ป่วยให้ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี