X

หนุ่มอาสากู้ภัยพลาดออกไปช่วยชาวบ้านจับงูจงอางแต่ถูกงูกัดตาย

ราชบุรี     ในวันนี้ (9 ก.ค.64) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์  จ.ราชบุรี  ได้ช่วยกันนำร่างของนายภาสกร  เปรมปัญญา  หรือพี่ เอ   อายุ 47 ปี   กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 10  ต.บ้านคา  อ.บ้านคา จ.ราชบุรี  หลังนายภาสกร  ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์  ใช้นามเรียกขาน 702  โดยดูแลในพื้นที่อำเภอบ้านคา  และมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการจับสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด  แต่เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านคา  ว่ามีงูเข้าบ้านขอให้ช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติด้วย  โดยไม่รู้ว่าวันนั้นคือวันสุดท้ายที่ผู้ตายจะได้ปฎิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือชาวบ้าน ทั้งการออกไปจับสัตว์เลื้อยคลานที่เข้าไปก่อความวุ่นวายและสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน  และการช่วยเหลือในด้านกู้ภัยต่างๆ เพราะเมื่อเข้าไปจับงู แต่กลับถูกงูกัดตาย ในขณะปฎิบัติหน้าที่ กลายเป็นหมองูตายเพราะงู

     จากการสอบถามนายวายุ  เปรมปัญญา  อายุ 18 ปี ลูกชายของนายภาสกร  ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุหลังได้รับแจ้งว่าให้ไปช่วยจับงู  ตนก็เดินทางไปกับพ่อด้วย  เมื่อไปถึงพบงูจงอางตัวใหญ่  พ่อก็เข้าทำการจับเหมือนที่เคยได้ศึกษามาและมีประสบการณ์ในการจับงูมาเยอะมาก  แต่ในช่วงที่จับงูใส่ถุง งูนั้นแว้งมากัดพ่อที่มือด้านซ้าย  ตนจึงได้รีบนำพ่อส่งโรงพยาบาลบ้านคา  แต่ที่โรงพยาบาลไม่มีเซรุ่ม  จึงได้ทำการส่งตัวพ่อมารักษาต่อที่โรงพยาบาลราชบุรี  แต่ก็ไม่ทันแล้ว  ตนเสียใจมากที่ผ่านมาพ่อเป็นคนดีช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด เป็นที่รักของทุกคน  แต่ไม่คิดว่าพ่อจะมาจากไปเร็วขนาดนี้  ก็อยากจะฝากบอกกับจิตอาสาทุกคนว่าขอให้มีสติ ถ้าพลาดนิดเดียวอาจถึงตายได้

    ส่วนนางสาวชื่อนางณัฐฐา   ฉายแสง  อายุ 31 ปี  ภรรยาของนายภาสกร ก็บอกว่า ที่ผ่านมาสามีนั้นรักในงานด้านจิตอาสามาก   ในวันที่เกิดเหตุสามีก็ไม่ได้บอกว่าจะไปจับงู  แต่แม่สามีโทรมาบอกในช่วงบ่ายว่า สามีถูกงูกัด  ก็ตกใจและรีบไปที่โรงพยาบาลก็พบว่า สามีนั้นถูกใส่เครื่องช่วยหายใจและตาลอย  ก็พยายามให้กำลังใจ แต่สุดท้ายสามีก้ไปโดยไม่ได้ร่ำลาเลย  สามีเป็นคนดีรักในอาชีพนี้มาก  บางครั้งนั่งกินข้าวด้วยกันพอมีเหตุก็ทิ้งช้อนออกไปช่วยชาวบ้านเลย  ซึ่งตนก้เข้าใจและไม่เคยทะเลาะกันเลยที่สามีไม่มีเวลาให้  แต่เมื่อสามีมาตายในหน้าที่แม้ว่าจะรู้สึกภูมิใจที่เขาได้ช่วยเหลือคนอื่น  แต่ก็เสียใจมากและอยากจะบอกว่าขอให้สามีไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรแล้ว  ส่วนพ่อกับแม่ของสามีนั้นตนจะดูแลให้เอง  ขอให้หลับให้สบาย

   ด้านนายฐิติ  นิลอ่อน  หัวหน้ามูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์  จ.ราชบุรี  ก็บอกว่า ผู้ตายนั้นดุแลในพื้นที่สองอำเภอ อำเภอบ้านคา  อำเภอสวนผึ้ง  โดยจะดูแลช่วยเหลือชาวบ้านทุกอย่าง  โดยเฉพาะเรื่องการจับงูนั้นจับทุกวัน เพราะเวลาจับงูเสร็จก็จะลงในไลน์กลุ่มมูลนิธิฯทุกวัน   และผู้ตายจะสอนน้องๆ ทุกคนเสมอว่าอย่าประมาทแต่ในครั้งนี้งูจงอางนั้นตัวใหญ่ช่วงจังหวะจับงูใส่ถุงนั้นซึ่งคาดว่าถุงนั้นอาจจะเล็กไป  พอตัวงูถึงก้นถุงก็ตวัดหัวขึ้นมากัดได้  และกัดเข้าบริเวณเส้นเลือดพอดี และประกอบที่โรงพยาบาลอำเภอบ้านคา นั้นไม่มีเซรุ่ม  ทำให้ต้องย้ายคนเจ็บไปโรงพยาบาลราชบุรี  ซึ่งช่วงเวลาตั้งแต่ถูกงูกัดไปจนถึงโรงพยาบาลราชบุรี นั้นใช้เวลาจึงทำให้เสียชีวิต  ในนามของมูลนิธิฯนั้นรู้สึกเสียใจมากที่เราต้องสูญเสียคนดีๆ  ก็ขอให้ พี่เอ หลับให้สบาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี