X

ราชบุรีเตรียมโรงพยาบาลสนามเพิ่ม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ราชบุรี    ในวันนี้( 6 ก.ค. 64)  นายวิสาห์   พูลศิริรัตน์   รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมแพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง   ได้เข้าตรวจสอบสถานที่ที่จัดเตรียมให้เป็นโรงพยาบาลสนามของ อำเภอดำเนินสะดวก และอำเภอบ้านโป่ง หลังจากที่จังหวัดราชบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นเลขสองหลักอย่างต่อเนื่อง พบว่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวเดียวกันและอยู่ใกล้ชิด และมีคลัสเตอร์ตลาดสด อ.บ้านโป่งซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรีมีมติสั่งปิด พร้อมดำเนินการตรวจเชิงรุกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและคนที่เกี่ยวข้องในตลาดทั้งหมด  รวมทั้งล้างทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบตลาด

         ส่วนสถานที่จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามที่อำเภอดำเนินสะดวกได้ขอใช้สถานที่ของโรงพิมแห่งหนึ่งในอำเภอดำเนินสะดวก  โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเตียง เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ เบื้องต้นได้ 40 เตียง และสามารถจะขยายเพิ่มได้อีกราว 300 เตียง ขณะเดียวกันได้ดูสถานที่ในอำเภอบ้านโป่งเพื่อจัดเตรียมสร้างโรงพยาบาลสนาม เพื่อเตรียมรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยทุกแห่งเมื่อแล้วเสร็จจะสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการน้อย ในพื้นที่อำเภอโดยรอบด้วย

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค. 2564 ผ่านมาได้เพียง 6 วัน จังหวัดราชบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นกว่า 300 คน ซึ่งข้อมูล ณ วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ผู้ป่วยสะสม 1,801 คน รักษาหายกลับบ้าน 1,065 ราย ยังอยู่ระหว่างการรักษา 712 คน  ส่วนวันนี้มียอดผู้ติดเชื้อใหม่ ถึง 63 ราย

          ด้านนายวิสาห์  พูลศิริรัตน์   รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ได้เปิดเผยว่า  จังหวัดราชบุรี ได้ยึดหลักว่า ถ้าคนราชบุรี ถ้าเจ็บป่วย หรือติอเชื้อมาจะต้องมีเตียงที่รองรับให้ได้  ซึ่งยอดผู้ติดเชื้อนั้นมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก ก็ได้มีการประสานงานกันในพื้นที่ว่า จำเป็นจะต้องมีสถานที่ที่รองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนมากขึ้น จะเป็นโรงพยาบาลสนามหรือเป็นสถานที่ให้ผู้ที่ติดเชื้อมาพักรอเตียง  ซึ่งก็ได้ที่โรงพิมแห่งนี้จัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม  ส่วนที่อำเภอบ้านโป่ง  ก็จะได้จัดทำสถานที่เป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยก่อนจะส่งกลับบ้าน   ซึ่งการจัดเตรียมไว้นั้นไม่ใช่ว่าโรงพยาบาลนั้นเตียงเต็ม  แต่เป็นจัดเตรียมไว้เพื่อรองรับ  ซึ่งทุกโรงพยาบาลนั้นมีระบบจัดส่งต่อผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรงจากโรงพยาบาลไปโรงพยาบาลสนาม  จึงทำให้เตียงในแต่ละโรงพยาบาลนั้นยังพอมีอยู่  แต่ถ้าสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงเป็นอย่างนี้ต่อไป  และถ้าเราไม่ได้มีการเตรียมการไว้ เราก็อาจจะมีปัญหาเตียงไม่เพียงพอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี