X

เตรียมเข้ารื้อหลังคาตลาดนัด หลังถูกพายุพัดกระหน่ำจนพังยับ

ราชบุรี    หลังจากที่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักและพายุพัดกระหน่ำจนทำให้โครงหลังคาเหล็กตลาดนัดผู้พัน  ที่อยู่ตรงข้ามกับ สภ.โพธาราม  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี ถูกพัดจนถล่มลงมาทับแม่ค้า พ่อค้า ที่ขายของในตลาดในรับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ร้านคาที่ตั้งภายในตลาดรวมทั้งทรัพย์สินต่างๆ ก็ได้รับความเสียหายทั้งหมด

      ซึ่งความคืบหน้าในวันนี้ (6 ก.ค.64) บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่ขายของในตลาดนัดแห่งนี้ได้เข้ามาทยอยขนของที่ยังพอใช้ได้ออกมา เพื่อนำไปปรับปรุงซ่อมแซม  และเตรียมที่จะไปขายตามนัดที่อื่น  นอกจากนี้ทางเจ้าของตลาดนัดยังได้นำรถยกและเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ได้เข้าทำการช่วยเหลือ พ่อค้า แม่ค้า ขนย้ายสิ่งของออก  และเตรียมที่จะรื้อโครงสร้างทั้งหมดออก  เพื่อเตรียมปรับพื้นที่ในการที่จะทำตลาดนัดใหม่

     จากการสอบถามนางสาวสุนารี  ชาติกุล  อายุ 33 ปี  แม่ค้าขายหมูที่ตลาดนัดแห่งนี้และได้รับบาดเจ็บจากการถูกโครงหลังคาทับ  ก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า  ตนมาเช่าพื้นที่ของตลาดนัดขายเนื้อหมู โดยทำห้องกระจกไว้  ในช่วงที่เกิดเหตุนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก  และมีพายุพัดอย่างแรง  ตนให้น้องที่อยู่ด้วยกันไปปิดประตูกระจก แต่ก็ไม่สามารถปิดได้เพราะต้านลมไม่ไหว เนื่องจากพายุนั้นพัดหมุน เหมือนงวงช้างเข้ามาเร็วมาก  จากนั้นทุกอย่างพังครืนลงมา  ตนถูกหลังคาห้องทับเอาไว้  ส่วนแต่ก็พยายามช่วยเหลือตนเองออกมาและมาเรียกน้องอีกคนที่ถูกทับอยู่เหมือนกัน  จนน้องได้สติ  และพากันคลานออกมา  ซึ่งตอนนี้ก็ยังเจ็บตามร่างกายอยู่   ส่วนคนเจ็บคนอื่นๆ ที่ไปโรงพยาบาลโพธารามนั้น ทราบว่าอาการปลอดภัยทุกคนแล้ว  หลังจากนี้ไปก็คงจะต้องไปเร่ขายหมู ตามตลาดนัดข้างนอก  จนกว่าทางเจ้าของตลาดจะปรับปรุงพื้นที่เสร็จ  แล้วก็คงจะกลับมาขายใหม่  ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้รุนแรง และน่ากลัวมาก  ตนไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี