X

 หน่วยงานมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 31 ครอบครัว

ราชบุรี     ในวันนี้( 28 มิ.ย. 64 )  นายทศพล   เผื่อนอุดม นายอำเภอเมือง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส. ราชบุรี  เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นางสาววิลาสินี สุพานิชวรภาชน์ รองนายก อบต.เจดีย์หัก ได้ร่วมกันนำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค  น้ำดื่ม  เจลแอลกอฮอล์  เข้าไปส่งมอบให้กับนาย ประทีป สมบูรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7  ต.เจดีย์หัก  เพื่อให้นำไปมอบแก่ผู้สัมผัสเสี่ยงจำนวน  31  ชุด และส่วนที่เหลือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำที่อยู่ในหมู่บ้าน รวม  46  ชุด ๆ ละ  1  หลังคาเรือน  ซึ่งถือเป็นคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ ตำบลเจดีย์หัก  อ.เมือง  หลังจากพบผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ซึ่งติดโควิดด้วย  และมีผู้ที่ติดเชื้อจากผู้ป่วยติดเตียงซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อสม.และญาติอีก รวม 12 คน โดยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว

         ด้านนายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมือง เปิดเผยว่า ที่นี่ถือเป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่ไปสัมผัสกับผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่หมู่ 7  บ้านทุ่งปอ มีผู้ติดเชื้ออยู่รวมกันประมาณ  12  ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้ป่วยติดเตียง  เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากกรณีของผู้ป่วยติดเตียงและเสียชีวิตนั้นคนในครอบครัวใกล้ชิดก็ติดเชื้อไปด้วยต่อเนื่องกันมาหลายคน รวมทั้งคนที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงได้สัมผัสกันจนติดเชื้อเพิ่ม  ทางสาธารณสุขอำเภอ ทีมโรงพยาบาลราชบุรีได้เร่งเข้ามาค้นหาเชิงรุกบริเวณกลุ่มบ้านใกล้เคียงประมาณ กว่า 80 ราย ผลตรวจมีพบติดเชื้อเพิ่มจำนวน 2 ราย  นอกนั้นปลอดภัย และเพื่อความมั่นใจของประชาชนในพื้นที่จึงกักตัวผู้ที่สัมผัสกับบุคคลเสี่ยงให้อยู่กับบ้าน เนื่องจากจะมีอยู่ 2 กลุ่มๆละ  15  หลังคาเรือนให้อยู่แต่ในบ้าน ทางอำเภอและ ส.ส. อบต.มาร่วมกันนำอาหาร สิ่งของจำเป็นมอบแก่ผู้ที่ถูกกักตัวเพื่อให้ดูแลตัวเองในช่วง 14 วัน เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อออกไป ประมาณ  31  หลังคาเรือน ที่มีประวัติจากการสอบสวนโรคแล้ว มีการสัมผัสเกี่ยวข้องกัน  ถือว่าเป็นคลัสเตอร์ในระดับหนึ่งเพราะถ้ามีการติดเชื้อรวมกลุ่มกันตั้งแต่  10  รายขึ้นไป ติดจากในกลุ่มญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านกัน ตอนนี้ผ่านไปประมาณ  5 – 6  วันแล้ว ยังไม่มีการติดเชื้อเพิ่ม

              ส่วนติดเชื้อต้นทางนั้นอยู่ระหว่างวิเคราะห์กันอยู่ถึงรายละเอียด เพราะคนที่ติดเชื้อคนแรกเป็นผู้ป่วยติดเตียงขณะนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว  และเข้า ออกโรงพยาบาลบ่อย  มีเจ้าหน้าที่หรือ ญาติพี่น้องแวะมาเยี่ยมดูอาการกัน จึงอยากฝากเตือนให้ระมัดระวังด้วย ส่วนตัวผู้ป่วยก็ไม่ได้ไปไหน ไม่ได้สัมผัสกับใคร  ถ้าจะสอบสวนแล้วก็จะมีลักษณะเดินทางไปแบบนี้แต่ยังไม่ชัดเจนว่าติดเชื้อโควิด จากใครอย่างไร แต่ญาติพี่น้องที่อยู่ใกล้ชิดกันได้มีการติดเชื้อเพิ่ม ทำให้ต้องหาวิธีการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้

               จากการสอบถาม นายดำรงศักดิ์ ศรีอรุณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยหมู ทราบว่า สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงที่ถูกกักตัวทั้งหมดนี้ จะมีการตรวจซ้ำอีกครั้ง หลังจากที่มีการตรวจไปแล้ว  1  ครั้ง  โดยจะครบกำหนด  14  วัน ประมาณวันที่  6-7  กรกฎาคม นี้

สำหรับสถานการณ์โควิด –  19   ข้อมูล ณ วันที่ 28 มิ.ย. 64  มีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี  ว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก  60 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี