X

วุ่นหนักนักศึกษาอาชีวะติดโควิด 19 สั่งปิดด่วนเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ผู้ป่วย

ราชบุรี    ในวันนี้( 25 มิ.ย.64 )  ซึ่งเป็นวันที่  4 ที่มีการเรียนแบบ ON-SITE   ของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี แต่ก็เกิดความโกลาหลขึ้น เนื่องจากมีคำสั่งด่วนให้นักศึกษาที่มาเรียนนั้นกลับบ้านหลังจากมีครูที่ปรึกษาของนักศึกษา ชั้น ปวช.1 แจ้งว่าพบนักศึกษาติดโควิด 19 จำนวน 1 คน ก่อนทางวิทยาลัยจะประกาศให้นักศึกษากลับบ้านและเรียนออนไลน์ไปก่อนอย่างไม่มีกำหนดอีกครั้ง

       ด้าน ดร.สมพงษ์ พนมชัย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี เปิดเผยว่า  ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองผ่านอาจารย์ที่ปรึกษาของนักศึกษาในระดับปวช. 1 ว่าติดโควิด  วิทยาลัยก็ดำเนินการประกาศให้นักศึกษาทยอยกลับแล้วก็ประกาศหยุดการเรียนการสอนแบบ ON-SITE      ที่แบ่งกลุ่ม 2 สัปดาห์เป็นการเรียนการสอนแบบออนไลน์ และ ON-SITE  2 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ให้นักศึกษาหยุดเรียน ON-SITE   ทั้งหมด เป็นเรียนออนไลน์แทน โดยทางวิทลัยเทคนิคได้ประสานไปยังเทศบาลเมืองราชบุรีเพื่อที่จะมาทำการพ่นยาฆ่าเชื้อในช่วงบ่ายนี้ โดยทางวิทยาลัยจะปิด 2 อาทิตย์ ซึ่งนักศึกษาสามารถเรียนออนไลน์ได้เลยเหมือนกับสัปดาห์แรกที่ทางวิทยาลัยได้เรียนออนไลน์ไปก่อนแบบที่เคยเรียนมาก่อนหน้านี้ ส่วนปัญหาที่พบก็คือเรื่องของการเดินทางมาเรียนของนักเรียนนักศึกษาที่มา รถโดยสารประจำทางอันนี้เป็นเรื่องที่จะไม่สามารถควบคุมได้ตามมาตรการของสาธารณสุขกับนักศึกษาที่อยู่ที่บ้าน  ทางวิทยาลัยไม่รู้ว่านักศึกษานั้นไปที่ไหนมาบ้าง แล้วก็ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือไม่  จนมารู้อีกทีได้รับแจ้งว่ามีนักศึกษาอยู่พื้นที่เสี่ยงไม่สามารถมาเรียนได้หรือพบว่านักศึกษานั้นติดเชื้อโควิด19แล้ว  ทั้งนี้ทางวิทยาลัยเทคนิคราชบุรีพึ่งจะเปิดเรียนแบบ ON-SITE    เป็นสัปดาห์แรกเพราะยังไม่รู้ว่านักศึกษาที่เข้ามาใหม่ ทั้ง ปวช.1 – ปวส.1 นั้นมาจากพื้นที่ไหนบ้าง โดยทางวิทยาลัยจะมีการคัดกรองนักศึกษาก่อนหากพบว่านักศึกษาคนนั้นอยู่ในพื้นที่เสี่ยงก็จะงดให้นักศึกมาเรียน ON-SITE   ในวิทยาลัย แต่จะให้เรียนแบบออนไลน์ แล้วก็สื่อสารกับอาจารย์ที่ปรึกษาโดยที่ไม่ต้องมาที่สถานศึกษา ส่วนนักศึกษาที่อยู่ในกลุ่มของนักศึกษาที่พบว่าติด covid 19 นั้นถือว่าเป็นนักศึกษากลุ่มเสี่ยง ตอนนี้ทางวิทยาลัยได้ประสานไปยังผู้ปกครอง พร้อมทั้งประสานไปยังสาธารณสุขว่าจำเป็นที่ต้องตรวจเชื้ออย่างละเอียดหรือว่าเฝ้าระวังหรือว่าต้องกักตัว   ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจเชิงรุกได้รับตัวนักศึกษาที่พบว่าติดโควิด 19 ไปแล้วและกำลังเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์กลุ่มครอบครัวผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

        ส่วนขณะที่บรรยากาศ ศาลกลางจังหวัดราชบุรีนั้น วันนี้ได้ปิดทำการทั้งหมด หลัง พบข้าราชการ จากศูนย์บริหารตลาดแรงงานภาคตะวันตก และ แรงงานจังหวัด ติดเชื้อยืนยันรวมแล้ว 9 คน และยังอยู่รอผลตรวจผู้ที่มีความเสี่ยงสูง อีกหลายคน และลามไปกลุ่มแม่บ้านที่ทำความสะอาด อีก 2 ราย  ซึ่งได้ปิดทำการ 1 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และเพื่อประเมินว่าพบผู้ป่วยโควิดเพิ่มหรือไม่และจะเข้าหลักเกณฑ์คลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัดหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี