X

 เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเปิดท้าประลองใครกินเตี๋ยวไข่ใหญ่จัมโบ้หมดจะไม่คิดเงิน  

ราชบุรี     ในวันนี้( 22 มิ.ย. 64 ) ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ชื่อ เตี๋ยวนักตุ๋น By ชาบูซ่าส์  ของนางกรวิกา  วุฒิกุล   อายุ 50 ปี ตั้งอยู่เลขที่  441/1 ถนนศรีสุริยะวงศ์  เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี  ได้เปิดให้มีการท้าประลองกินก๋วยเตี๋ยว  ชามพิเศษ เตี๋ยวไข่ใหญ่  ซึ่งใน 1 ชาม จะประกอบด้วยลูกชิ้นไข่ใหญ่ 4 ลูก ซึ่งในไข่ใหญ่จะมีไข่ต้มยางมะตูม  1 ฟอง และเส้นบะหมี่ ที่ถูกห่อด้วยเนื้อหมู  และลูกชิ้นธรรมดาอีกจำนวน 24 ลูก  ซึ่งชามนี้ราคาขายชามละ 399 บาท  แต่ถ้าใครที่สามารถกินหมดได้ภายในเวลา 20 นาที  ทางร้านจะไม่คิดเงิน  โดยแถมน้ำอัดลมให้ด้วย   แต่ถ้าใครที่กินไม่หมด  ทางร้านขอคิดเงินจำนวน 399 บาท   ทำให้มีผู้มาท้าลองหลายคน โดยมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่  แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีใครที่สามารถกินได้หมดชาม  โดยเฉพาะลูกค้าคนหนึ่งที่เดินทางมาท้าประลอง  เมื่อเจอกับก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ขนาดนี้  ยอมที่จะจ่ายเงินให้เลยเพราะรู้ว่ากินไม่หมดแน่นอน

            ขณะที่ลูกค้าหลายคนที่มาท้าประลองก็บอกว่าเคยไปกินมาแล้วหลายแห่งก็กินหมด แต่พอเจ้าของร้านปรุงก๋วยเตี๋ยวมาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะทำให้ทุกคนต้องรู้สึกตกใจกับความยิ่งใหญ่อลังการของลูกชิ้นขนาดใหญ่ที่มีถึง 4 ลูกรวมกับลูกชิ้นขนาดธรรมดาอีกหลายลูก ทำให้ต้องคิดหนักว่าจะกินหมดหรือไม่ลูกค้าบางคนพอเห็นความใหญ่ของลูกชิ้นก๋วยเตี๋ยว ก็แทบจะควักเงินให้ก่อน และไม่อยากท้าประลองแล้ว

         ซึ่งนางกรวิกา วุฒิกุล อายุ 50 ปี  เจ้าของร้านได้เปิดเผยว่า   ก๋วยเตี๋ยวชามนี้เป็นจัมโบ้ต้มยำไข่ใหญ่ เป็นเมนูพิเศษ มีตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 16  ก.ค.    โดยใช้สโลแกน “ อิ่มจังตังอยู่ครบ ”   1 ชามราคา 399 บาท  ถ้ามากินหมดชามไม่ต้องจ่ายเงิน ให้กินฟรี ในไข่ใหญ่จะมีไข่ยางมะตูม เส้นบะหมี่หยก ห่อหุ้มด้วยหมูเด้ง  ความใหญ่ขนาดเท่าเกือบ 2 กำมือ ในชามจะมีลูกชิ้นลูกชิ้นไข่ใหญ่ 4 ลูก  ลูกชิ้นธรรมดาจำนวน 24 ลูก   แต่หากเป็นเมนูธรรมดาทั่วไป ไข่ใหญ่ 1 ลูกชามละ 100 บาท ทางร้านจะจับเวลาประมาณ 20 นาที พร้อมให้น้ำอัดลม 1 ขวดหรือน้ำชงสมุนไพรด้วย ซึ่งอยากจัดช่วงนี้เพราะสถานการณ์โควิด ทำให้ร้านเงียบๆไม่ค่อยมีลูกค้า จึงอยากให้มาทดลองความตื่นเต้น ลองความสามารถของตัวเองด้วย  อย่างเมื่อวานทางร้านได้ทดสอบลูกค้าก่อนการท้าประลองโดยกินก่อนหมดไป 3 ลูก ใช้เวลาเพียง 6 นาที  แต่วันนี้กิน 4 ลูก จับเวลา 20 นาที

หากนักท่องเที่ยวสนใจอยากมาท้าพิสูจน์การกินก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ใหญ่จัมโบ้ อยู่บริเวณลานจอดรถข้าง ตลาดศรีเมืองราชบุรี หรือ ติดต่อสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 081-6419699

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี