X

ประกาศตามหาลูกที่หายไปพร้อมกับพี่สะใภ้ สุดท้ายมาพบเป็นศพฝังข้างบ้าน

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 22 มิ.ย.64 ) จากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Aoo Naksong     มูลนิธิปวีณา และ เพจกระจกเงา   ได้ออกประชาสัมพันธ์ให้ช่วยตามหา ด.ญ. ชโรชา   แอบเสมา   น้องโมเดล  อายุ 4 ปี เป็น ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ และ ด.ญ.ธาราลักษ์   ลือบางใหญ่   น้องนาเดีย  อายุ 2 ปี    ลูกของน.ส.สุรินทร์ แอบเสมา อายุ 30 ปี ซึ่งฝากให้ นางรุ้งลาวัลย์  พุ่มบัว   หรือ เจี๊ยบ  อายุ 45 ปี  ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ เลี้ยงดู   หลังพี่สะใภ้กับลูกสาวได้หายออกจากบ้านไปทั้งหมด 4 คน  ซึ่งประกอบด้วย นางรุ้งลาวัลย์  ลูกสาวของนางรุ้งลาวัลย์  และเด็กน้อย 2 คน  ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมาซึ่งไม่สามารถติดต่อได้เลย   และล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ไปพบตัวพี่สะใภ้  ซึ่งไปขอเช่าห้องอยู่ในพื้นที่  ตำบลบึงสามพัน  อ.ศรีเทพ   จ.เพชรบูรณ์  เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่ได้เข้าทำการสำรวจบุคคลที่ไปจากพื้นที่เสี่ยง  และทางเจ้าของห้องเช่าได้ทำการแจ้งให้ผู้นำชุมได้รับทราบ  ประกอบมีข่าวเรื่องของบุคคลหาย ซึ่งพบว่ามีชื่อและรูปร่างลักษณะนั้นตรงกับที่มีการประกาศแจ้งคนหายไว้  ทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จึงได้เข้าไปพูดคุยพร้อมกับซักถามเรื่องราว  โดยพบว่านางรุ้งลาวัลย์อยู่กับ ด.ญ. ชโรชา   แอบเสมา และลูกสาวของพี่สะใภ้เท่านั้น ส่วนด.ญ.ธาราลักษ์    ลือบางใหญ่  น้องนาเดีย   อายุ 2 ปี  นางรุ้งลาวัลย์ก็ให้การรับสารภาพว่า น้องนาเดีย จมน้ำในคลองซีเมนต์  ที่อยู่ข้างบ้านตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.64แล้ว ก่อนจะนำศพไปฝังและพาลูกสาวกลับหลานสาวอีกคน หลบหนีไปเพราะกลัวความผิด  ทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบและมีการประสานงานกันจนทำให้ทราบว่า  ศพของน้องนาเดีย นั้นถูกฝังที่บริเวณไร่อ้อย หมู่ที่ 2  ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  จึงได้ไปทำการขุดหาพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โพธาราม ก็พบศพน้องนาเดียถูกห่อหุ้มด้วยกระสอบปุ๋ย และฝังอยู่ในดินลึกประมาณ 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขุดขึ้นมาเพื่อนำไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่สถาบันนิติเวช  โดยเบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหากับนางรุ้งลาวัลย์  พี่สะใภ้ใจโหด ซ่อนเร้นทำลายศพ  ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้นจะต้องให้แพทย์ชันสูตรศพเด็กก่อนว่าตายจากสาเหตุอะไร  ส่วนตัวของนางรุ้งลาวัลย์กับเด็กๆ อีก 2 คน  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โพธาราม  กำลังไปนำตัวกลับมาทำการสอบสวน

    จาการสอบถามนายรุ่งเรือง  พุ่มบัว  อายุ 67 ปี พ่อของนางรุ้งลาวัลย์  ก็บอกว่า ลูกสาวของตนนั้นรักหลานสาวสองคนมาก  เลี้ยงดู ป้อนข้าว ป้อนน้ำมาตั้งแต่เล็กๆ  แต่ในช่วงที่เกิดเหตุนั้นตนไม่ทราบเรื่อง  แต่มารู้ว่าลูกสาวไม่อยู่บ้านในช่วงเย็นวันที่ 16 มิ.ย.  ซึ่งลูกสาวโทรมาบอกว่า พาลูกกับหลานสาวไปเที่ยวทะเล  แล้วรถประจำทางหมดก็เลยยังกลับไม่ได้  จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย  จนกระทั่งแม่ของเด็กทั้งสองคนมาสอบถามว่าลูกสาวหายไปไหน  ตนก็เลยพยายามช่วยติดต่อแต่ก็ติดต่อไม่ได้เลย  และมาทราบข่าวว่าลูกไปอยู่ที่จ.เพชรบูรณ์ เพราะหนีความผิดเนื่องจากนำหลานคนเล็กที่อ้างว่าจมน้ำตายไปฝังดินไว้  ก็ตกใจมากและอยากจะถามลูกสาวว่าทำไม ไม่บอกพ่อแม่หรือญาติพี่น้องเพราะเรื่องที่เด็กจมน้ำถือเป็นอุบัติเหตุ  ก็จะได้ช่วยกันแก้ไขได้  ไม่น่าจะทำแบบนี้ แต่เมื่อลูกผิดจริงก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

    ส่วนนางยุพา  คลังนาค  อายุ 62 ปี    ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านของป้าสะใภ้ใจร้าย  ก็บอกว่า ตนรู้จักกับนางรุ้งลาวัลย์มานานและพาเด็กๆ มาซื้อของกินที่ร้านเป็นประจำ  ก็เห็นว่ารักเด็กสองคนนี้มาก  เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ส่วนตัวนางรุ้งลาวัลย์เป็นคนนิสัยดี  พอมารู้ข่าวก็ตกใจมากไม่เชื่อว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

ส่วนน.ส.สุรินทร์ แอบเสมา อายุ 30 ปี  แม่ของ น้องนาเดีย  ที่ตายก็บอกว่าพอรู้ข่าวก็เสียใจมาก เรื่องที่พี่สะใภ้บอกว่าลูกจมน้ำตายอาจจะเป็นอุบัติเหตุ  แต่ทำไมต้องนำลูกไปฝังและไม่ยอมบอกใคร ที่ผ่านมาฝากให้เลี้ยงดูลูกเพราะไว้ใจ แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์กับลูกแบบนี้  ซึ่งในช่วงแรกรู้ว่าลูกจมน้ำแต่ยังมีลมหายใจแล้วทำไมไม่ช่วยลูก   พอตายแล้วก็ยังเอาไปฝังอีก  แล้วพาลูกอีกคนหนีไป ซึ่งในเรื่องนี้ทางตำรวจกำลังทำการสอบปากคำพี่สะใภ้อยู่  และคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายด้วย

     ด้านนายอำพล   ลือบางใหญ่   พ่อของน้องนาเดีย  ก็บอกว่าที่ผ่านมาก็รับรู้มาบ้างว่าลูกน่าจะถูกกระทำ  หรืออาจจะเป็นเพราะลูกดื้อ  แต่ก็ไม่ได้รับฟังมาโดยตรง แต่มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าในลักษณะนี้หลายครั้ง  แต่เนื่องจากแม่ของเด็กนั้นไว้ใจป้าสะใภ้คนนี้มาก  จึงต้องปล่อยไป  แต่ในช่วงที่ลูกหาย ตนก็มาถามกับญาติๆ ของพี่สะใภ้ ก็ไม่มีใครพูดอะไร  บอกอย่างเดียวไม่รู้  จนมารู้ว่าลูกจมน้ำ  ก็ยังไม่มีใครบอกอีกว่าลูกตาย แล้วศพอยู่ที่ไหน  ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกตายนั้นต้องการพิสูจน์ว่าจริงแล้วมีสาเหตุมาจากอะไร  และคงจะต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี