X

สั่งปิดสำนักสงฆ์และที่พักคนงานชั่วคราวในอ.สวนผึ้ง หลังมีผู้ติดโควิด

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 20 มิ.ย. 64 ) ที่บริเวณทางเข้าสำนักสงฆ์เขาศิลาลอย  หมู่ที่ 1 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้มีเจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กกั้น และมีป้ายข้อความห้ามเข้า ปิดสถานที่ชั่วคราว  อีกทั้งนำเต็นท์มาตั้งกางไว้ด้านหน้าบนถนนห่างจากวัดประมาณ 500 เมตร  มีผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงเจ้าหน้าที่คอยผลัดเปลี่ยนดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่  ห้ามบุคคลภายนอกผ่านเข้า – ออก อนุญาตให้เฉพาะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าไปภายในสำนักสงฆ์ได้เท่านั้น

จากการสอบถามนายไพโรจน์ ระย้าย้อย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลท่าเคย ให้ข้อมูลว่า  พื้นที่สำนักสงฆ์เขาศิลาลอย ถูกสั่งปิดจากคำสั่งของทางอำเภอสวนผึ้ง  หลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 ถูกกักตัวพักรักษาอยู่ภายในสำนักสงฆ์มาแล้วเป็นวันที่  4 วัน

          จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พบผู้ป่วยรายที่ 1,050 เป็นชายอายุ 32 ปี อยู่หมู่ที่ 1 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง  มีอาชีพก่อสร้าง ช่วงระหว่างวันที่ 1-3 มิ.ย.  ทำงานก่อสร้างที่บริเวณหมู่ที่ 5 บ้านใหม่นครบาล ต.ดอนตะโก  อ.เมืองราชบุรี กับเพื่อนร่วมงานชาวพม่า 5 คน  วันที่ 4-8  มิ.ย.  ทุกวันจะพักอยู่บ้านเช่ากับเพื่อน 2 คน ที่ ต.ดอนตะโก  วันที่ 9 -10   มีอาการปวดหลัง ครั่นเนื้อครั่นตัว วันที่ 11-12 มิ.ย.  พักอยู่ห้องเช่า ยังมีอาการเหมือนเดิม เริ่มจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส  วันที่ 13 มิ.ย. เวลา 16.30 น.  เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวไปสำนักสงฆ์เขาศิลาลอย ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง เพื่อไปหาเจ้าอาวาสและขอยาสมุนไพรมากิน วันที่ 14 มิ.ย.  พักอยู่ที่สำนักสงฆ์เขาศิลาลอย ยังมีอาการเหมือนเดิม  วันที่ 15 มิ.ย.  พักอยู่ที่สำนักสงฆ์ เริ่มมีอาการไอแห้ง ๆ มีอาการเหนื่อย วันที่ 16 มิ.ย.  พักอยู่ที่สำนักสงฆ์เขาศิลาลอย มีอาการไอมากขึ้น หายใจเหนื่อยหอบ  เวลา 09.50  น. พระสงฆ์พร้อมเด็กวัด  2  คน  ขับรถยนต์นำส่งโรงพยาบาลสวนผึ้ง  เวลา  10.50  น.  รับการตรวจหาเชื้อโควิด – 19  ที่โรงพยาบาลสวนผึ้ง  เวลา  13.00  น. โรงพยาบาลสวนผึ้งส่งต่อมารับการรักษาที่โรงพยาบาลราชบุรี เวลา  21.00  น. ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการพบเชื้อโควิด – 19  ซึ่งทางนายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมือง ได้ให้ปลัดอำเภอ พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บริเวณห้องเช่าในต.ดอนตะโก   พร้อมนำผู้เช่าห้องแถวไปตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อโควิด -19  จำนวน 20 ราย

               นอกจากนี้ยังให้ผู้ใหญ่บ้านนำถุงยังชีพมอบให้กับผู้ที่ถูกกักตัว โดยให้ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับ อสม. ตั้งจุดเฝ้าระวังการเข้า – ออก ของแรงงานบริเวณห้องเช่า เป็นเวลา  14  วัน   เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน และยังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้จากข้อมูลของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ณ วันที่  19  มิ.ย.  พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด – 19  เพิ่ม  7 ราย   มีผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ทั้งหมดรวม   1,060  ราย  รักษาอยู่ในโรงพยาบาล  223  ราย รักษาหายสะสม  816  ราย  เสียชีวิตสะสม  21 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี