X

หนุ่มใหญ่เครียดกระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตายแต่พลเมืองดีว่ายน้ำไปช่วยได้ทัน

ราชบุรี    ในวันนี้( 15 มิ.ย. 64 )   พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน  ผกก สภ.เมือง  พร้อมด้วยพ.ต.ท.อำนาจ   ปรีชาวาท รองผู้กำกับการจราจร สภ.เมือง พ.ต.ท.สมพร แดงมณี สารวัตรจราจร สภ.เมือง  ดาบตำรวจวิเชียร มณีวิหก ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมือง ราชบุรี ตำรวจจราจรกู้ชีพฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี   ได้เข้าตรวจสอบบริเวณใต้สะพานสิริลักษณ์  ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีคนกระโดดสะพานลงไปในแม่น้ำแม่กลอง เพื่อหวังจะฆ่าตัวตาย

       ซึ่งในที่เกิดเหตุบริเวณกลางแม่น้ำพบเป็นชายลักษณะลอยคอไปตามกระแสน้ำ จึงประสานเรือของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองราชบุรีมาเพื่อเข้าช่วยเหลือ  ซึ่งในช่วงนั้นมีพลเมืองดีที่นั่งอยู่ข้างสะพานเห็นมีคนกระโดดน้ำลอยคออยู่กลางแม่น้ำ จึงได้นำเรือพลาสติก  รีบพายไปช่วยเพื่อช่วยเหลือ  แต่ยังไม่ทันถึงตัวเรือลำดังกล่าวได้เสียการทรงตัวจมไปกลางแม่น้ำ ก่อนจะสละเรือตัวเองว่ายน้ำไปต่อ เพื่อไปช่วยเหลือ หนุ่มที่ลอยคออยู่ใกล้หมดแรง ท่ามกลางประชาชนที่ยืนดูอย่างใจจดใจจ่อ ก่อนที่พลเมืองดีคนนั้นว่ายไปคว้าคอชายคนดังกล่าวได้สำเร็จ แต่ทั้งคู่ก็เกือบจะหมดแรง  เนื่องจากกระแสน้ำนั้นค่อนข้างแรง ช่วงจังหวะเดียวกันเรือของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองราชบุรีมาถึงจุดเกิดเหตุพอดี เลยคว้าตัวทั้งคู่ไว้ทัน ก่อนนำตัวทั้งสองคนขึ้นมาบนฝั่งด้วยอาการหมดแรง      ซึ่งพบว่าชายที่กระโดดน้ำเพื่อจะฆ่าตัวตายใส่เสื้อคลุมลายพลางคล้ายทหาร กางเกงยีนส์ขายาว  สวมลองเท้าคอมแบท   ทราบชื่อคือนายคงเดช พันธะเสน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 / 05-5 หมู่ 7 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาราชบุรี  เนื่องจากมีอาการอ่อนแรงจากการสำลักน้ำ

         ส่วนสาเหตุ ที่คิดสั้นฆ่าตัวตาย น่าจะเกิดจากอาการเครียด หาทางออกกับชีวิตไม่ได้  จึงตัดสินใจจบชีวิตด้วยการกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดต่อประสานญาติทางบ้านให้มารับตัวไปดูแลเพื่อไม่ให้คิดสั้นฆ่าตัวตายอีก

         ส่วนพลเมืองดีที่ลงไปช่วยนั้นคือ นายแสวง   จันทร์ฟาร์ม อายุ 54 ปี ชาวชุมชนมหาธาตุสามคี ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองกำลังทำบ้านที่ติดกับริมแม่น้ำโดยไม่รู้ว่าจะมีคนกระโดดสะพาน และได้ยินเสียงว่ามีคนโดดลงน้ำจึงหันไปดู และมีคนตะโกนให้ช่วย  ตนเองเห็นหนุ่มคนนั้นท่าไม่ดี จึงรีบคว้าเรือของตนที่มีอยู่ไว้ใช้ตกปลาประจำ จึงรีบพายไปอย่างรวดเร็ว แต่ยังไปไม่ถึง เรือเกิดล่มจมลงไปกลางแม่น้ำ ตนเองจึงคิดว่าต้องช่วยชายคนดังกล่าวให้ได้ จึงสละเรือแล้วว่ายไปช่วยเหลือด้วยการคว้าคอเสื้อไว้ได้ ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับเรือเจ้าหน้าที่มาถึงพอดีจึงได้นำทั้งสองขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย    ทั้งนี้ ตนเองเป็นลูกแม่น้ำแม่กลอง อยู่กับน้ำมาตั้งแต่เด็ก ๆ เชี่ยวชาญเรื่องของการหาปลาในแม่น้ำ แม่กลองแห่งนี้ และว่ายน้ำได้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี