X

ชวนชิมก๋วยเตี๋ยวไก่มะระรสเด็ดกลิ่นควันฟืนริมไร่อ้อย

ราชบุรี      ในวันนี้( 10 มิ.ย. 64 )  จะพาไปชิมก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง ที่หลายคนร่ำลือกันว่าอร่อยมาก  ตั้งอยู่ริมไร่อ้อยที่กว้างใหญ่  ห่างจากถนนสายราชบุรี – จอมบึง ประมาณ 300 เมตร  เป็น ช่วงระหว่างถนนทางเข้าไปสู่วัดถ้ำสิงโตทอง หมู่ 8 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี   แถบนี้สองข้างทางจะเป็นไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลัง ส่วนร้านขายก๋วยเตี๋ยวชื่อว่า “ ร้านป้ามาลี ” อยู่ริมทาง  ขายมานานหลายปีแล้ว

          โดยนางชูศรี นิลอร่าม อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่  105 หมู่ 8 ต.จอมบึง อ.จอมบึง เจ้าของร้านป้ามาลี ซึ่งเปิดขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระสืบทอดสูตรเด็ดมาจากพี่สาว ที่ชื่อ “ มาลี ”  มานานหลายปีแล้ว   มีลูกค้าทั้งขาประจำ และทั่วไป ข้าราชการที่ขับรถผ่าน มักจะแวะมากินกันทุกวัน ด้วยติดใจในรสชาติจากน้ำเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวสูตรพิเศษในหม้อ  ที่ใช้เตาต้มด้วยไม้ฟืน ที่หาไม้ฟืนได้ง่ายในท้องถิ่นใกล้บ้าน  แทนการใช้แก๊ส ทำอาหาร ช่วยประหยัดต้นทุน ในสภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19  และยังมีประโยชน์ทำให้เครื่องปรุงที่ใส่ลงไปในหม้อเคี่ยวได้นานมีรสชาติดีกลิ่นหอมกลมกล่อมตามแบบธรรมชาติ  โดยจะต้มเนื้อไก่ ตีนไก่ เลือดไก่ไว้แยกต่างหากจนค่อนข้างเปื่อยแล้วจะตักออกแยกไว้  เพื่อสะดวกต่อการนำใส่ชามเสิร์ฟลูกค้า

จากการสอบถามหลายคนบอกชื่นชอบ เพราะที่ร้านขายไม่แพง แถมให้ปริมาณมาก กินชามเดียวก็อิ่มไม่ต้องสั่งเพิ่ม   อีกทั้งที่นี่ยังใส่เนื้อมะระต้มที่รสชาติไม่ขม เป็นสูตรเฉพาะที่ร้าน บางคนติดใจสั่งกลับไปกินต่อที่บ้านด้วย

        นางชูศรี นิลอร่าม  เจ้าของร้าน กล่าวว่า ที่ร้านขายมากว่า 10 ปีแล้ว สืบทอดต่อจากพี่สาวคือ ป้ามาลี   ใช้ไม้ฟืนประหยัดสะดวกดีกว่าแก๊สไม่เปลือง เครื่องก็สุกง่ายดี ที่ร้านจะขายก๋วยเตี๋ยวไก่อย่างเดียวมีหลายเส้น  ทั้งเส้นหมี่ขาว หมี่เหลือง เส้นเล็ก ชามละ 40 บาท  และยังมีมะระหั่นหรือหัวไชเท้าโรยหน้าชาม ลูกค้ามาอุดหนุนทุกวัน กินชามเดียวอิ่มไปถึงเย็น ด้วยรสชาติที่เข้มข้นของน้ำก๋วยเตี๋ยวที่กลมกล่อมเติมเครื่องปรุงเพียงแค่พริกและน้ำส้มก็พอดิบพอดีแล้ว

สำหรับนักชิมที่สนใจไปได้ร้านอยู่ห่างจากถนนสายราชบุรี- จอมบึง  เลี้ยวเข้าเส้นทางวัดถ้ำสิงโตทอง  ประมาณ  300 เมตร จะพบบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว จะตั้งอยู่ขวามือ  ให้สังเกตโต๊ะนั่งจะอยู่ทางซ้ายมือหลังคามุงสังกะสียาวติดกันอยู่ริมไร่อ้อยริมถนน  หรือสอบถามได้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวป้ามาลี เบอร์ 085-2905596

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี