X

ฝนตกหนักทำตลิ่งทรุด บ้านพัง ต้นไม้ใหญ่อายุกว่า 100 ปี โค่นลงในแม่น้ำ

ราชบุรี    หลังจากที่เมื่อช่วงเย็น ( 27 พ.ค. 64) ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนาน  ทำให้ดินบริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง ในฝั่งท่าเสา  ซึ่งเป็นชุมชนมหาธาตุสมังคี  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  เกิดทรุดตัวลง บ้านเรือนที่ปลูกอยู่ริมฝั่งพังทลายลงไปในแม่น้ำ  นอกจากนี้ต้นโพธิ์ อายุกว่า 100 ปี ก็โค่นล้มลงไปในแม่น้ำด้วย ชาวบ้านที่อยู่ริมฝั่งต่างก็พากันขนย้ายข้าวของออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย

   จากการสอบถามนายแสวง จันทร์ฟาร์ม 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92  ถ.ท่าเสา  ชุมชนมหาธาตุสมังคี  เจ้าของบ้านที่ปลูกบ้านอยู่ริมแม่น้ำ และดินทรุดตัว จนทำให้บ้านพัง  ก็บอกว่าช่วงที่เกิดเหตุนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก  ส่วนตนเองนั้นไปอยู่บ้านของญาติที่อยู่ด้านใน  พอฝนหยุดก็เดินออกมาดูก็เห็นว่าตลิ่งนั้นทรุดพังลงไปทั้งบ้านทั้งต้นไม้  โชคดีที่ตนกับครอบครัวได้รื้อบ้านออกมาบางส่วน และขนย้ายสิ่งของออกมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่หมด  เพราะบ้านที่ตนปลูกนั้นเป็นช่วงที่ทางหลวงจะทำท่อลอดผ่านมาลงแม่น้ำ  แต่พอฝนตกมาคราวนี้ตลิ่งทรุดพังหมดเลย

    ต่อมานายขวัญ​ชัย  นิลอร่าม เจ้าหน้าที่​ปกครอง​ชำนา​ญ​งาน​ ที่ทำการ​ปก​ครองอำเภอ​เมืองราช​บุรี​ และนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  ได้เข้ามาตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ  พร้อมกับให้ทำแนวกั้นให้เป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้า

โดยนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  บอกว่า แนวเขตพื้นที่ของเทศบาลเมืองนั้นอยู่แค่แนวเสาไฟฟ้า  ส่วนนอกเสาไฟฟ้านั้นเป็นเขตทางหลวง  ซึ่งตอนนี้กำลังมีการก่อสร้างท่อระบายน้ำจากตำบลเจดีย์หัก   ซึ่งอยู่ติดกับเขตเทศบาลเมือง  เพื่อลดปัญหาน้ำท่วม มาลงแม่น้ำแม่กลอง  แต่ยังทำการก่อสร้างไม่เสร็จ  เมื่อเกิดฝนตกหนักทำให้ดินปนทรายอุ้มน้ำไม่ไหวทำให้ดินทรุดตัวและทำให้บ้านของชาวบ้านและต้นไม้ใหญ่พังไปด้วย  เบื้องต้นได้ให้ทางกองช่างของเทศบาลได้ประสานไปทางทางหลวง  เพื่อเข้ามาช่วยแก้ปัญหาบริเวณนี้แล้ว  และแจ้งไปทางประธานชุมชนให้ประกาศห้ามชาวบ้านเข้ามาในบริเวณนี้และให้กั้นเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าด้วย  ส่วนเจ้าของบ้านอีกหลังที่ยังอยู่นั้นก็ให้ย้ายออกไปอยู่กับญาติๆก่อน  เนื่องกระแสน้ำนั้นแรงและซัดไปทางฝั่งบ้านอีกหลังที่ยังเหลืออยู่เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี