X

หกล้อเบรคแตกพุ่งชนบ้านพัง 2 หลัง โชคดีเด็ก 10 ขวบ กระโดดหนีตายทัน

ราชบุรี     เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 13 พ.ค. 64 ร.ต.ท.พงศกร  กุศลอภิบาล    ร้อยเวรสภ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุรถหกล้อพุ่งชนบ้านของชาวบ้านพังเสียหายหลายหลัง  เหตุเกิดที่บริเวณทางสามแยก อบต.ป่าหวาย  หมู่ 5 ต.ป่าหวาย  อ.สวนผึ้ง  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณวัฒน์   ศุพลรัตน์  ผกก.สภ.สวนผึ้ง และ พ.ต.ท.ชาติชาย  ดอนชัย  รองผกก.ป.สวนผึ้ง  ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์  ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ แคนเตอร์  สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-1034  ราชบุรี พุ่งเข้าไปชนอัดติดกับบ้านเลขที่ 13/1  หมู่ 5  ต.ป่าหวาย  ซึ่งเป็นของนายกำ  ใจมุ่ง  อายุ 68 ปี  ทำให้ชายคาหลังบ้านพังเสียหาย  นอกจากนี้บ้านเลขที่ 179  หมู่ 5  ต.ป่าหวาย  ซึ่งเป็นบ้านของนางสมบูรณ์  ใจมุ่ง  อายุ 61 ปี ที่อยู่ด้านหน้าถนน ก็ถูกชนจนหน้าบ้านนั้นพังเสียหายทั้งหมด

    จากการสอบถามนางสมบูรณ์  ใจมุ่ง  เจ้าของบ้านที่ถูกรถหกล้อชนบริเวณหน้าบ้านจนทะลุผ่านไปบ้านอีกหลังด้านในก็บอกว่า ช่วงเกิดเหตุนั้นตนอยู่หลังบ้าน ส่วนหลานชาย คือ เด็กชายกัปตัน  ภัทรพงศ์ศาเศรษฐ์  อายุ 10 ปี นั่งเล่นอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน  และได้ยินเสียงดังมากมาจากหน้าบ้าน และเห็นรถหกล้อวิ่งทะลุผ่านหน้าบ้านไปจอดสงบนิ่งที่บริเวณชายคาบ้านของพี่ชาย  ก็ตกใจมาก รีบวิ่งออกมาดู ก็พบหลานชายยืนตัวสั่นด้วยความกลัวที่กลางบ้าน  และพบว่าหน้าบ้านมาจนถึงประตูกระจกในตัวบ้านนั้นพังไปหมด  ซึ่งบ้านหลังนี้เพิ่งจะปลูกได้ไม่ถึงปี ก็มาพังเสียหายหมดเลย

ด้านน้องกัปตัน  ก็เล่าให้ฟังว่าตนกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ ก็ได้ยินเสียงรถชนก็เลยวิ่งไปเข้าไปในบ้าน และเห็นบ้านพังหมดเลย  ตกใจมาก  แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

     ส่วนนายกำ  ใจมุ่ง  อายุ 68 ปี  เจ้าของบ้านที่รถหกล้อเข้าไปจอดสงบนิ่ง ก็บอกว่า ช่วงเกิดเหตุนั้นตนไม่ได้อยู่บ้านออกไปเอาน้ำให้วัวกินที่หลังบ้าน  ได้ยินเสียงคล้ายรถชนอะไร  ก็เลยรีบวิ่งมาดู  ก็พบว่าหลังบ้านของตนเองนั้นถูกรถพุ่งเข้ามาชน จนพังเสียหาย  ซึ่งปกตินั้นตนจะชอบเปลเล่นที่หลังบ้าน แต่โชคดีวันนี้ลุกออกไปก่อน ทำให้รอดชีวิตมาได้  ก็อยากให้คนขับรถหกล้อช่วยซ่อมแซมบ้านให้อยู่ในสภาพเดิมโดยเร็ว

จากการสอบถามนายสมพงษ์  สุวรรณสิทธิ์  เจ้าของรถเบื้องต้นก็ทราบว่า กำลังจะขับรถไปบรรทุกดินบริเวณใกล้ๆ กับอบต.ป่าหวาย  ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม.  แต่เมื่อมาถึงทางสามแยก  รถเกิดเบรกแตก  ประกอบกับด้านนั้นมีรถจอดชะลอจะเลี้ยวซ้าย  จึงตัดสินใจหักหลบทำให้รถพุ่งข้ามฝั่งมาชนบ้านของชาวบ้านพังไปสองหลัง  ซึ่งยินดีที่จะชดใช้ทั้งหมด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเจ้าของรถไปทำการสอบปากคำพร้อมกับดำเนินคดีในข้อหา ขับประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี