X

พบแล้วชาวบ้านที่เข้าไปหาเห็ดโคนแล้วหลงป่า 4 วัน อาการสาหัส

ราชบุรี  เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่  7 พ.ค.64  เจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง  กรมป่าไม้  หน่วยกู้ภัย และชาวบ้าน  ได้ช่วยกันนำร่างของนายพิพัฒน์พงศ์   หล่ายเจ็ด หรือเอ็ม  อายุ 45 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 130/3  ม.13   ต.บ้านบึง อ.บ้านคา  จ.ราชบุรี  ออกมาจากป่าเขาใหญ่ ในหมู่ 13  ต.บ้านบึง  อ.บ้านคา  เพื่อลงเรือหางยาว ในอ่างเก็บน้ำท่าเคยและนำมาขึ้นรถกู้ชีพของโรงพยาบาลบ้านคา ที่มาจอดรอที่บนสันเขื่อน  ซึ่งนายพิพัฒน์พงศ์   นั้นมีอาการอ่อนเพลียมาก  จนขยับร่างกายไม่ได้  ไม่มีเสียงพูด  แต่ยังมีสติ ลืมตาได้  เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนส่งไปให้แพทย์ได้ทำการช่วยชีวิตเป็นการด่วน

     ซึ่งปฎิบัติการในการเข้าไปช่วยติดตามหานายพิพัฒน์พงศ์  ในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากที่นายพิพัฒน์พงศ์  เข้าไปหาเห็ดโคนในป่าเขาใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.64  ที่ผ่านมา  แล้วหายตัวไป  ทางญาติๆได้พยายามออกติดตามหา แต่ก็ไม่พบ  จึงได้แจ้งหน่วยงานให้นำกำลังมาช่วยเหลือในการติดตาม  โดยนิมนต์พระละออง ลักขิตธรรมโม   เจ้าสำนักสงฆ์พุศิลามงคล (พุหิน)  ซึ่งอยู่ใกล้กับเขาใหญ่ มาช่วยทำการเปิดป่าตามความเชื่อของชาวบ้าน  และเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาทำการช่วยค้นหาก้ได้ทำการจุดธูป 16 ดอก เพื่อเป็นการขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ดังกล่าว  จุดประทัดเพื่อเปิดเส้นทางเข้าป่า รวมทั้งนำโดรนจากศูนย์ตอบโต้ภัยพิบัติ  จ.ราชบุรี และโดรนจากหน่วยงานทหารช่าง   มาช่วยตรวจคลื่นความร้อนจากสิ่งมีชีวิตภายในป่า   ซึ่งก่อนจะทำการแยกย้ายออกปฎิบัติการในการค้นหา นายสุทธิ์พงษ์  พุทธจันทรา  นายอำเภอบ้านคา  ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปค้นหา  โดยแบ่งเป็นชุด  และให้แต่ละชุดออกค้นหาตามบริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำ  ตามคำบอกเล่าของชาวบ้านที่มาออกกำลังเหนือสันเขื่อนว่า พบเห็นผู้ชายคนหนึ่งเดินหายเข้าไปในป่าบริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำในช่วงบ่ายของวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา  ซึ่งการค้นหาแบบปูพรม  ทำให้ไปพบร่างของพิพัฒน์พงศ์   นอนหายใจรวยริน อยู่เหนืออ่างเก็บน้ำ  เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าทำการช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือเป็นการด่วน

      ด้านนางสาวมณี  บัวขาว  ภรรยาของนายพิพัฒน์พงศ์   พร้อมกับญาติ  ต่างก็กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือในการติดตามหาสามีที่หลงป่ามาหลายวัน  โดยบอกว่าดีใจมากที่ได้พบร่างของสามี  และหลังจากนี้ไปก็คงจะไม่ให้สามีเข้าไปในป่าอีกเพราะ สามีไม่ใช่คนพื้นที่ แต่เป็นคนจังหวัดแพร่ ที่มาทำงานในกรุงเทพ และแต่งงานกับนางสาวมณี จากนั้นก็อยู่ที่กรุงเทพมาตลอด  ต่อมาได้รับผลกระทบจากโควิด 19  ไม่มีงานทำ  ทำให้นางสาวมณี ต้องพาสามีกลับมาอยู่บ้านและเปิดร้านขายอาหารตามสั่งอยู่ที่อำเภอบ้านคา เมื่อสามีเดินเข้าป่าไปหาเห็ดโคน ก็เลยทำให้หลงป่าเพราะไม่ชำนาญในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี