X

คณะสงฆ์ร่วมกับหลายหน่วยงานมอบอุปกรณ์สนับสนุนโรงพยาบาลสนาม

ราชบุรี  ในวันนี้(30 เม.ย. 64) พระราชวัลภาจารย์  (เจ้าคณะอำเภอเมืองราชบุรี)เจ้าอาวาสวัดหนองหอย พระอารามหลวง    พระครูวินัยธรอำนาจ อนุภัทโท  เจ้าอาวาสวัดนาหนอง    พระครูพิพัฒน์ศาสนการ เจ้าคณะตำบลคูบัว  เจ้าอาวาสวัดแคทราย   พระครูพิมลภาวนาณุศาสน์  เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  นางสาวกุลวลี  นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรี และบริษัทเอกชนหลายราย ได้นำอุปกรณ์ที่ใช้ในโรงพยาบาลสนาม  ที่มีการจัดสร้างชั่วคราวขึ้นภายในหอพักของวิทยาลัยพยาบาลราชบุรี  ซึ่งประกอบด้วย พัดลม  ตู้เย็น  น้ำดื่ม  อาหารแห้ง  หน้ากากอนามัย  ถุงมือ แอลกอฮอล์ และน้ำยาฆ่าเชื้อ  มามอบให้เพื่อให้ผู้ป่วยที่มาเข้าพักรักษาภายในโรงพยาบาลสนาม ได้ใช้  โดยมีนายวิสาห์  พูลศิริรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  และแพทย์หญิง ปาจารีย์  อารีย์รบ  นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี  เป็นผู้รับมอบ

    ซึ่งนายวิสาห์  พูลศิริรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ได้กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาด โรคไวรัส โควิด 19 ในจ.ราชบุรี ว่า เราพยายามค้นหาจุดเสี่ยง เพื่อให้การควบคุมโรคทำได้อย่างดีที่สุด  และให้การแพร่กระจายโรคได้ลดลง ตามมาตารการของคณะกรรมการโรคติดต่อที่ได้มีการเพิ่มเติมมาตรการเพื่อควบคุมให้สถานการณ์โรคดีขึ้น   ซึ่งก็จะต้องขอความร่วมมือให้ช่วยกันด้วย   ซึ่งจ.ราชบุรีได้มีมาตรการเพิ่มเติมที่สำคัญ ทั้งเรื่องการบังคับให้สวมหน้ากากอนามัยมีผลตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา และยังขอความร่วมมือ งดออกนอกบ้านช่วงเวลา  23.00-04.00 น.  ส่วนวันนี้ได้มีคำสั่งปิดสถานที่เพิ่มเติมที่เป็นพื้นที่เสี่ยง  และขอความร่วมประชาชนเพื่อทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ส่วนภาพรวมของราชบุรียังทรงตัวอยู่  ซึ่งจะต้องร่วมมือกันอย่างจริงจังในการงดกิจกรรมบางอย่างเพื่อลดจำนวนคนลง ในการลดความเสี่ยงของการเกิดการแพร่เชื้อโรค จะทำตามความจำเป็นเพื่อควบคุมโรคให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

     ด้านแพทย์หญิง ปาจารีย์  อารีย์รบ  นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี  ก็เผยว่า สำหรับผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด  ทางแพทย์ก็จะมีการดำเนินการใส่ถุงพลาสติกซิลสองชั้น  พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและจะไม่มีการแกะซองออกมาตามมาตราการทุกอย่าง  และนำใส่โลงศพก่อนจะนำไปดำเนินการตามประเพณีได้   ยกเว้นเรื่องของการเปิดรดน้ำศพ  เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาในจ.ราชบุรี เราไม่สามารถที่จะกำจัดการเดินทางได้  แต่เรามีระบบป้องกันซึ่งมีอสม.ในพื้นที่ ที่จะต้องคอยดูแลและประเมินความเสี่ยง โดยสำรวจและให้รายงานตัว  ซึ่งผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือที่มีคัสเตอร์  ต้องดูแลตัวเองก่อนและจะต้องไม่เพิ่มการแพร่เชื้อให้คนราชบุรี จะต้องสวมหน้ากากอนามัย  แยกตัวเองออกจากคนอื่น รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อให้ทางสาธารณสุขได้ดำเนินการได้ และจะต้องบอกความจริงกับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อไปสู่คนอื่น ซึ่งเราจะไม่สามารถห้ามให้คนเข้าออกในจ.ราชบุรี ได้ แต่ทุกคนป้องกันตัวเองได้

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี