X

เตรียมตั้งโรงพยาบาลสนาม รับผู้ป่วยโควิด ในราชบุรี

ราชบุรี    พล.ท.สุทิน   เบ็ญจวิไลกุล  เจ้ากรมการทหารช่าง  ได้สั่งการให้ กรมทหารช่าง ที่ 21  กองบริหารกรมทหารช่าง  และมณฑลทหารบกที่ 16  นำกำลังพลจิตอาสาจำนวน 22 นาย ไปประสานกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.ราชบุรี เข้าทำการขนย้ายสิ่งรวมทั้งปรับปรุงหอพักนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลราชบุรี ซึ่งเป็นอาคารสูง 3 ชั้น ตั้งอยู่ในโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม  จำนวน 125 เตียง  เพื่อรองรับผู้ป่วย โควิด 19  โดยมีนายพิสุทธิ์  คงขำ  นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ  และรองนายแพทย์สาธารณสุขจ.ราชบุรี และนางเบญจมาศ  คำธนะ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาล ราชบุรี  คอยดูแลการขนย้ายสิ่งของภายในหอพัก

   ด้านนายพิสุทธิ์ คงขำ นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า  สำหรับอาคารแห่งนี้จะรับผู้ป่วยที่ยืนยันติดเชื้อโควิด – 19 แต่ยังไม่มีอาการมาที่นี่   ส่วนคนที่มีอาการก็จะนำไปพักรักษาที่โรงพยาบาลราชบุรี   ซึ่งสามารถรองรับได้เต็มที่ประมาณ  125  คน   คาดว่าน่าจะปรับปรุงแล้วเสร็จภายใน  1-2  วันนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากทหารของกรมการทหารช่าง มณฑลทหารบกที่ 16   และ กอ.รมน. จังหวัด มาช่วยจัดสถานที่ย้ายสิ่งของออกและทำความสะอาด  ส่วนผู้ติดเชื้อขณะนี้กระจายไปอยู่หลายโรงพยาบาล   สำหรับยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

          ซึ่งในวันนี้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 ( COVID –  19  ) จังหวัดราชบุรี  รายงานสถานการณ์ โควิด 19  จังหวัดราชบุรี ระลอกใหม่  พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม  12  ราย (รายที่  110-121  ของจังหวัด ) มีความเกี่ยวข้องสถานบันเทิง  2  ราย  เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 8 ราย  มีผู้ป่วยมาที่ทำงาน  1 ราย  เดินทางไปต่างจังหวัด 1 ราย ดังนี้

รายที่ 110 เพศหญิง อายุ 11 เดือน ต.หน้าเมือง อ.เมือง อาชีพเด็กในปกครอง (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 64) รักษาที่ รพ.ราชบุรี

รายที่ 111 เพศชาย อายุ 34 ปี ต.เจดีย์หัก อ.เมือง อาชีพเจ้าของร้าน (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 89) รักษาที่ รพ.ราชบุรี

รายที่ 112 เพศชาย อายุ 36 ปี ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ อาชีพเจ้าของกิจการ (เดินทางไปต่างจังหวัด) รักษาที่ รพ.ปากท่อ

รายที่ 113 เพศหญิง อายุ 29 ปี ต.อ่างหิน อ.ปากท่อ อาชีพนักร้อง (ประวัติเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง) รักษาที่ รพ.ปากท่อ

รายที่ 114 เพศชาย อายุ 24 ปี ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง อาชีพรับราชการ (ประวัติเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง) รักษาที่ รพ.สวนผึ้ง

รายที่ 115 เพศหญิง อายุ 43 ปี ต.โพธาราม อ.โพธาราม อาชีพข้าราชการ (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 107) รักษาที่ รพ.โพธาราม

รายที่ 116 เพศหญิง อายุ 42 ปี ต.บางโตนด อ.โพธาราม อาชีพรับจ้างดูแลผู้ป่วย (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 107) รักษาที่ รพ.โพธาราม

รายที่ 117 เพศหญิง อายุ 48 ปี ตำบลคลองตาคต อำเภอโพธาราม อาชีพผู้ช่วยเหลือคนไข้ (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 107) รักษาที่ รพ.โพธาราม

รายที่ 118 เพศหญิง อายุ 38 ปี ตำบลสร้อยฟ้า อำเภอโพธาราม อาชีพผู้ช่วยเหลือคนไข้ (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 107) รักษาที่ รพ.โพธาราม

รายที่ 119 เพศหญิง อายุ 49 ปี ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม อาชีพรับจ้างดูแลผู้ป่วย (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 107) รพ.โพธาราม

รายที่ 120 เพศหญิง อายุ 49 ปี ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม อาชีพแม่บ้าน

(ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 107) รพ.โพธาราม

รายที่ 121 เพศหญิง อายุ 51 ปี ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง อาชีพเจ้าของร้าน (มีผู้ป่วยมาที่ทำงาน)  รักษาที่ รพ.บ้านโป่ง

ปัจจุบันพบผู้ป่วยยืนยันทั้งสิ้น จำนวน 121 ราย ( ระลอกเมษายน จำนวน 70 ราย  ) ขณะนี้รับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล  71  ราย รักษาหายแล้ว  50  ราย   ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก  เนื่องจากทามไลน์ของผู้ป่วยนั้นส่วนใหญ่ เป็นพยาบาล  ตำรวจ  ทหาร และเจ้าของร้านอาหาร  ซึ่งจะต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก จึงต้องมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี