X

อดีตนายทหารจัดทําบุญวันเกิดให้ภรรยาที่เสียชีวิตเหมือนกับตอนมีชีวิตอยู่

ราชบุรี      ในวันนี้( 10 เม.ย. 64 )   ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ราชบุรี พ.อ.ไพรวัน เอี่ยมคะนา อายุ 65 ปี อดีตนายทหารนอกราชการ อยู่บ้านเลขที่  233/36 หมู่ 10 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนางศศิวิมล เอี่ยมคะนา อายุ 56 ปี ภรรยา   ซึ่งได้อยู่กินกันมานานถึง 35 ปี   และได้ล้มป่วยด้วยโรคระเร็งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา  ครอบครัวได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมรวม 9 คืน ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร อ.เมือง โดยมีการตกแต่งสถานที่วัดให้คล้ายกับเวดดิ้ง งานมงคลสมรสของคู่บ่าวสาว ทั้งประดับดอกไม้สดเป็นรูปนกยูงสีขาวม่วง การนำรูปภาพบรรยากาศงานแต่งของครอบครัวมาตกแต่งภายในงานศพ ซึ่งเป็นข่าวดังเกรียวกราวไปทั่วประเทศแล้วเมื่อก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นการเพื่อไว้อาลัยให้กับภรรยาสุดที่รักเป็นครั้งสุดท้าย

              หลังการเสียชีวิตได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมครบกำหนด 9 วัน จากนั้นได้นำร่างอันไร้วิญญาณของนางศศิวิมล ภรรยา ไปเก็บไว้ที่บ้านเป็นเวลา 2 ปี ตั้งใจที่จะรอบุตรชายคนเล็กบวชอุทิศบุญกุศลให้มารดาก่อน จึงจะฌาปนกิจศพ เพื่อไปสู่ภพภูมิที่ดี

             ซึ่งพ.อ.ไพรวัน เอี่ยมคะนา เปิดเผยว่า   วันนี้ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดให้กับภรรยา ซึ่งตรงกับวันที่ 10 เมษายน  พ.ศ. 2508  ปีนี้เวียนมาตรงกับวันเสาร์ที่ภรรยาเกิดพอดีด้วย   ซึ่งภรรยาได้เสียชีวิตไปประมาณ 2 เดือนเศษ  แต่การจัดงานวันเกิดให้นั้นก็ตั้งใจทำให้เหมือนกับตอนที่มีชีวิตอยู่  ซึ่งมีทั้งเค้กวันเกิด รวมทั้งจัดทำบุญเลี้ยงพระ พร้อมกับแจกทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดมหาธาตุ โรงเรียนเจติยาราม โรงเรียนห้วยหมู ที่ขาดโอกาส จำนวน 60 ทุน ๆ ละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 30,000 บาท   และยังได้มอบเงินบำรุงพระพุทธศาสนาให้กับวัดมหาธาตุวรวิหารเป็นเงิน 100,000 บาท โดยครอบครัวจะชอบทำบุญทั้งงานบุญกฐิน งานทอดผ้าป่าสามัคคี ครอบครัวจะทำบุญอยู่สม่ำเสมอ อย่างการจัดงานทำบุญวันนี้ได้นิมนต์พระจำนวน 99 รูป มาร่วมพิธี พร้อมเชิญแขกและเพื่อน ๆ ที่รู้จักสนิทสนมมาร่วมงาน มีความคิดว่าปีหน้าจะจัดพิธีทำบุญวันเกิดนี้อีกครั้ง จนกว่าจะมีพิธีฌาปนกิจศพของภรรยา เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ภรรยาด้วย

           สำหรับบรรยากาศที่วัดมีการตั้งรูปของนางศศิวิมลไว้ในชุดของเจ้าสาว พร้อมกับนำดอกกุหลาบสีแดงตกแต่งในแจกันอย่างสวยงาม มีครอบครัว ญาติสนิท และคนรู้จักทราบข่าวได้ทยอยเดินทางมาร่วมพิธี ด้านหน้าจะมีเจ้าหน้าที่ อสม.ตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ล้างมือเจลแอลกอฮอล์ ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าพื้นที่จัดงานทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด -19 ตามมาตรสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี