X

 ตั้งด่านแจกตะกรุด พระหลวงปู่ทวดคุ้มครองโรคโควิด

ราชบุรี   ในวันนี้( 10 เม.ย. 64 )  นายทศพล เผื่อนอุดม  นายอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมนางสาวกุลวลี นพอมรบดี  ส.ส. เขต 1  ราชบุรี  พรรคพลังประชารัฐ พ.อ. ถวิล ทองสีจัด  หัวหน้ากองข่าว มณฑลทหารบกที่  16  และนายดุสิต   จิรภัทรากร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  พร้อมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง   ได้นำน้ำดื่ม เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยวมามอบให้กับกำลังพลจิตอาสา มทบ. 16 โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี และเจ้าหน้าที่บริเวณจุดบริการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ. 16  จุดบริการสำนักงานคุมประพฤติ ที่ได้ตั้งจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ

          ซึ่งนายทศพล   เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี  เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายอยากให้ประชาชนขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด อยากให้ทุกคนมีความสุข  ช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบลดรูปแบบลงมาเล็กน้อยอย่างปลอดภัย  เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดสถานการณ์โรคโควิด -19  ซึ่งส่วนราชการได้มีมาตรการดูแลอย่างเคร่งครัด    ช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปีจะมีการเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งท่องเที่ยวและเดินทางกลับภูมิลำเนา  บริเวณจุดพื้นที่อำเภอเมืองจะมีจุดหลักอยู่ 2 จุด   โดยจุดที่บริเวณใต้สะพานต่างระดับถือเป็นจุดสำคัญที่มีการบูรณาการร่วมกันของเทศบาลตำบลหลักเมือง มณฑลทหารบกที่ 16  เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้นำชุมชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกัน

              ปีนี้เป้าหมายของพื้นที่ อ.เมือง  กำหนดให้มีผู้เสียชีวิตได้ไม่เกิน 1 ราย   ขณะที่เมื่อตอนช่วงปีใหม่พื้นที่ อ.เมือง มีผู้เสียชีวิตไป 3 ราย  จึงไม่อยากให้มีจำนวนผู้เสียชีวิตมากไปกว่านี้  โดยจุดบริการจะคอยมีหน้าที่ตักเตือน ให้คำแนะนำ สังเกตอาการประชาชนที่ผ่านจุดบริการ หวังว่าสงกรานต์ปีนี้จะมีความสุขร่วมกันอย่างปลอดภัย ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิดตามที่รัฐบาลต้องการ

                  อย่างไรก็ตามการตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนวันนี้ นอกจากนี้จะขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำดื่ม มามอบเป็นกำลังในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่  แต่ที่เรียกความสนใจและเป็นที่ฮือฮาและต้องรีบไปขอของดีจากนายกุลฑล   ปูรณวัฒนกุล ประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club Thiland  ที่วันนี้ได้นำวัตถุมงคลเป็นตะกรุดไว้รัดเอว จากพระเดชพระคุณเจ้าอาวาสวัดโกรกสิงขรณ์   วัดด่านทับตะโก อ.จอมบึง กว่า 100 อัน  และยังมีรูปหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 100 องค์ มีพิธีปลุกเสกอย่างดี มีพุทธคุณเด่นด้านแคล้วคลาดปลอดภัย  ป้องกันภูตผี  นอกจากนี้ทางพระครูวาทีธรรมวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ราษฎร์บูรณะ ได้นำพระหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดเป็นพระผงเนื้อว่านกว่า  300 องค์ พุทธคุณดีเด่นด้านแคล้วคลาดปลอดภัย นำมาแจกให้กับประชาชนที่ผ่านพื้นที่จุดบริการมุ่งหน้าไปพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ไว้คุ้มครอง คุ้มภัย ติดตัวไประหว่างเดินทางในช่วงสถานการณ์โรคโควิด -19 กำลังระบาด ขอบารมีหลวงปู่ช่วยเหลือคุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัยตลอดการเดินทาง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี