X

ไฟไหม้บ้านในชุมชนวัดเทพวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ราชบุรี      เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 มี.ค.64  พ.ต.ท.ปิยพัชร์   ปลาทอง   สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 227/11  ซอย 16  ชุมชนวัดเทพอาวาส  เทศบาลเมืองราชบุรี  และอยู่ด้านหลังวัดเทพอาวาส  จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองราชบุรี  ให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์  และเจ้าหน้าที่ชมรมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยภาคตะวันตก  ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังทำการฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง  ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และกำลังลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง  ซึ่งปลูกอยู่ติดกัน  เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการฉีดน้ำสกัดกั้นใช้เวลานานกว่า 30 นาที  จนสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้  ซึ่งเพลิงได้ไหม้บ้านเสียหายไป 1 หลัง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นของนางญาณโชติ   พงษ์สะหา  อายุ 55 ปี  ซึ่งพักอาศัยอยู่คนเดียว  และยังให้การอะไรไม่ได้เนื่องจากอยู่ในสภาพที่กำลังตกใจและนั่งร้องไห้อยู่ตลอดเวลา   ซึ่งมีเพื่อนบ้านให้การว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้นนางญาณโชติ  ออกไปทำธุระนอกบ้าน  และเมื่อกลับมา กำลังจะทำการไขกุญแจเข้าบ้านก็พบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้อยู่ด้านในบ้าน จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านและให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงดังกล่าว

         เบื้องต้นนั้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากในช่วงค่ำนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก  และอาจจะทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากทางเจ้าของบ้านนั้นยืนยันว่าไม่ได้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าไว้   ทั้งนี้จะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป  ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้  เนื่องจากมีทรัพย์มีค่าหลายรายการอยู่ภายในบ้าน  และถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี