X

พ่อหอบเอกสารจากนิติเวช แจ้งความหลังลูกสาวมาคลอดลูกแล้วตาย

ราชบุรี   ในวันนี้(31 มี.ค.64)นายอภิชาต  แย้มอยู่  อายุ 56 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 126/1  หมู่ 7  ต.คลองโคน  อ.เมือง  จ.สมุทรสงคราม  พร้อมด้วยนายกนก   ขุนพรหม  อายุ 34 ปี  ซึ่งเป็นลูกเขย และนายวิชัย  สุกิจประเสริฐ  ทนายความได้นำเอกสารผลตรวจจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี และโรงพยาบาลตำรวจ  มาเป็นหลักฐานในการแจ้งความกับ พ.ต.ท.ปิยพัชร์  ปลาทอง   พนักงานสอบสวนสภ.เมืองราชบุรี  เพื่อให้ดำเนินคดีกับแพทย์ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัย ที่ 5 จ.ราชบุรี ที่ผ่าตัดทำคลอดให้กับนางสาวกฤษณา  แย้มอยู่  อายุ 34 ปี  ซึ่งเป็นลูกสาวของตนเอง แล้วทำให้มดลูกติดเชื้อ เป็นหนอง และเสียชีวิตหลังคลอดลูกสาวได้เพียง 13 วัน

        โดยนายอภิชาต  ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม  2563 ลูกสาวของตนได้มาผ่าตัดคลอดหลานสาวที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัย ที่ 5 จ.ราชบุรี ซึ่งตอนผ่าคลอดนั้นก็ยังมีอาการปกติ  อยู่โรงพยาบาล 3 วัน แพทย์ก็ให้กลับไปพักผ่อนที่บ้าน  และนัดมาตรวจอีกครั้งในวันที่ 14 สิงหาคม  ซึ่งแพทย์ก็บอกว่าปกติดี  แต่ในช่วงเช้ามืดวันที่ 17 สิงหาคม ลูกสาวก็มีอาการชักเกร็งขณะให้นมลูก  ตัวเย็น หายใจถี่  นายกนก   ขุนพรหม  ซึ่งเป็นลูกเขยก็รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลที่จ.สมุทรสงคราม  แต่ลูกสาวก็เสียชีวิต โดยแพทย์ที่โรงพยาบาลในจ.สมุทรสงครามได้ส่งศพมาตรวจหาสาเหตุการตายที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งผลออกมาคือ มดลูกอักเสบ มีหนองไหลออกมา  และเส้นไหมที่เย็บนั้นหลุดออกมา   ซึ่งเชื่อว่าน่าจะตั้งแต่การผ่าตัด  หรือเครื่องมืออาจจะไม่สะอาด  เป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต  และตนยังได้ขอให้ส่งศพลูกสาวไปตรวจหาสาเหตุการตาย  ซึ่งผลก็ออกมาเหมือนกัน  โดยช่วงแรกที่ยังไม่ได้มีการมาแจ้งความ  เนื่องจากทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัย ที่ 5 จ.ราชบุรี ได้ไปร่วมงานศพด้วยและขอให้ชะลอไว้ก่อน เพื่อจะได้มีการพูดคุยกัน  แต่การพูดคุยกันสองครั้งที่ผ่านมานั้นไม่ได้มีผลอะไรเลย  ทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้มีการเยียวยาอะไร  วันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความพร้อมกับทนายความ

ด้านนายวิชัย  สุกิจประเสริฐ  ทนายความ  ก็บอกว่าเบื้องต้นนั้นเราจะมาแจ้งข้อเท็จจริงกับพนักงานสอบสวน  แต่เรายังไม่ได้บอกว่าจะมาแจ้งข้อหาอะไร  และให้พนักงานสอบสวนได้ตรวจข้อเท็จจริงและจะได้ดูว่าจะสามารถตั้งข้อกล่าวหาอะไร ได้บ้าง โดยขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี