X

บรรยากาศการเลือกตั้งเทศบาลตำบลดอนทรายเงียบเหงา หลังผู้สมัครถูกยิงตาย

ราชบุรี     หลังจากที่มีผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทราย  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ถูกยิงเสียชีวิตขณะไปร่วมงานศพภายในวัดท่ามะขาม  หมู่ 7  ต.ดอนทราย  อ.โพธาราม  ไป 1 คน  คือนางวราพร  เนียมรักษา  ผู้สมัครเบอร์ 2  ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกหมายจับนายวันชาติ  เนียมรักษา  อดีตสมาชิกสภาจังหวัดราชบุรี  หลังสืบทราบว่านายวันชาตินั้นเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในงานศพ  โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่   1 มี.ค.64 ที่ผ่านมา

     ซึ่งในวันนี้ี้ (28 มี.ค. 64) เป็นวันเลือกตั้งเทศบาลตำบลดอนทราย  โดยบรรยากาศตั้งแต่เริ่มเปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 08.00 น.  เงียบเหงา  ประชาชนเดินทางมาทยอยใช้สิทธิ์กันบางตา  ซึ่งในหน่วยเลือกตั้งที่ 3  ของเขตเลือกตั้งที่ 2  ที่อยู่ภายในวัดท่ามะขาม และอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุที่นางวราพร  เนียมรักษา  ถูกยิงนั้นเริ่มมีประชาชนมาใช้สิทธิ์  แต่ไม่มาก   นอกจากนี้ตามป้ายหาเสียงที่ติดตามชุมชนนั้น มีมือดีนำป้ายที่มีข้อความว่า   รักเบอร์ 2  อย่ากาเบอร์ 2 จะเป็นบัตรเสีย  หากกาโหวตโนจะเป็นสิทธิ์ของท่าน   ไปติดที่บริเวณป้ายหาเสียงของนางวราพร  ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผู้ไม่หวังดีที่ต้องการให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์โหวตโน  เพื่อไม่ให้ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทรายอีกคนที่ยังเหลืออยู่ คือนางจิตรลดา  เนียมรักษา  ซึ่งเป็นอดีตนายกเทศบาลตำบลดอนทราย  และเป็นภรรยาของนายวันชาติ ที่เป็นมือปืนได้คะแนนเสียง จนทำให้นำไปสู่การรับเลือกให้เป็นนายก  แต่ต้องการให้ผลคะแนนการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้คะแนนไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ของผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมด  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ก็จะเป็นโมฆะ  และจะนำไปสู่การเปิดรับสมัครการเลือกตั้งอีกครั้ง  ซึ่งคงจะต้องรอดูผลคะแนนของการเลือกตั้งเทศบาลตำบลดอนทราย ในเวลา  17.00 น. ของวันนี้ว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของตำบลดอนทรายหรือไม่

     สำหรับในพื้นที่ของตำบลดอนทราย  นั้นแบ่งออกเป็น 2 เขตเลือกตั้ง  มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 9 หน่วย   มี 9 หมู่บ้าน  ประชากรที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขต 1 มี 2,687  คน  เขต 2  มี  2,991  คน  รวม   5,678   คน

ในส่วนภาพรวมการเลือกตั้งเทศบาลตำบลและเทศบาลเมือง  ในจ.ราชบุรี  นั้นมีทั้งหมด 36  เขต  442   หน่วย    ผู้มีสิทธิ์ 271,372  คน ผู้สมัครนายก 78 คน   และผู้สมัคร สท.  990  คน   ซึ่งบรรยากาศโดยรวมนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  แต่ละหน่วยนั้นมีเจ้าหน้าที่ อสม. มาตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ  พร้อมทั้งจัดให้มีการเว้นระยะห่างในการเข้าไปใช้สิทธิ์  เพื่อป้องกันโรค โควิด 19  ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี