X

รวบเยาวชนตระเวนขโมยถอดท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ไปโพสต์ขายทางเฟซบุ๊ก

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 26  มี.ค.  64 )  พ.ต.อ.จุมพล  สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พ.ต.ท.พงศกร  เข็มราช รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองราชบุรี  พ.ต.ท.กำพล   จินดาวงษ์ รอง ผกก.สส.ฯ ร.ต.อ.เดชสกุล โคฮุด รอง สว.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน   พร้อมกับสายตรวจรถยนต์  ได้จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนชายที่ก่อเหตุตระเวณขโมยถอดท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ตามหอพัก บ้านเช่า สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ได้ 1  คน ได้ที่บริเวณหอพัก  ม. 11  ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี   จ.ราชบุรี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น เวฟ  110  สีดำ-แดง  หมายเลขทะเบียน  1 กน-7630  ราชบุรี ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ  1  ใบ  ปั้มดิสก์เบรค ของรถจักรยานยนต์ จำนวน  2  อัน ไขควง  1  อัน ปะแจล็อก  6  เหลี่ยม   1  อัน ปะแจล็อกเบอร์   10-12  จำนวน  1  อัน กระเป๋าสะพายข้าง แบบผ้าสีเขียว  1 ใบ ถุงมือ สีดำ  1 ใบ หมวกแก็ป  1 ใบ

           ด้านพ.ต.ท.พงศกร เข็มราช รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองราชบุรี  ได้เปิดเผยว่า คนร้ายใช้วิธีการขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปหอพักต่างๆ ช่วงเวลากลางคืน  และตามที่พักอาศัยต่างๆ โดยใช้กุญแจถอดชิ้นส่วนรถที่เป็นท่อรถและดิสเบรก เอาไปเพื่อประกาศขายทางโซเชียล  ซึ่งท่อหนึ่งตัวหนึ่งมีราคา  2,000 – 3,000 บาท  เพราะเป็นท่อของแท้ที่ติดมากับรถจักรยานยนต์  โดยผู้ต้องหานั้นยอมรับว่าทำคนเดียว ส่วนของกลางที่ยึดกลับมาได้นั้นก็จะต้องส่งคืนผู้เสียหายที่มาแจ้งความไว้  เบื้องต้นทราบว่ามีมากกว่า  10  ราย

ส่วนนางสุมาลี  คู่สวด อายุ  53 ปี  อยู่ห้องเช่า หมู่ที่ 13 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง  ซึ่งเป็นเจ้าของท่อรถที่ถูกขโมยถอดออกมาก็บอกว่า ชิ้นส่วนที่โดนขโมยเป็นท่อรถจักรยานยนต์รถยี่ห้อฮอนด้า เวฟ i 110  และดิสก์เบรก คาดว่าน่าจะขายได้ประมาณ  700-800  บาท ขโมยได้เข้าไปถอดชิ้นส่วนรถที่จอดอยู่ในบ้าน มีคนเห็นก็เลยแจ้งตำรวจ มาขโมยครั้งนี้เป็นรอบที่ 3 แล้ว  ครั้งแรกได้ท่อไอเสียไป ส่วนมาครั้งที่  2  ไม่ได้เพราะมีคนเห็นเสียก่อน  และมาถูกขโมยถอดไปอีกเป็นรอบที่  3  เมื่อคืนที่ผ่านมา

     ด้านนางอรสา ยาดอว์ อายุ  52  ปี  ผู้เสียหายอีกคนก็เปิดเผยว่า ตนเองก็โดนขโมยท่อรถจักรยานยนต์เหมือนกัน เป็นรถยี่ห้อฮอนด้าเวฟ i  110   โดนเป็นครั้งที่  3   มีชาวบ้านพบเห็นเลยช่วยกันล้อมจับกุมได้ช่วงเวลากลางคืนประมาณตี  3    พร้อมแจ้งตำรวจมาจับกุมตัวไปดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามไปยึดของกลางที่ผู้ต้องหานำไปเก็บไว้เพื่อรอขาย  รวมทั้งที่ได้ขายไปแล้ว  พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่า ” ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือ รับของโจร ” พร้อมกับนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี