X

ราชบุรีคุมไม่อยู่ พบผู้ติดเชื้อโควิด คลัสเตอร์ บางแค เพิ่ม รวม 12 ราย

ราชบุรี        ในวันนี้( 17 มี.ค. 64 ) นายวิสาห์  พูลศิริรัตน์   รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยแพทย์หญิงปาจารีย์   อารีย์รบ   นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี และนายแพทย์ ชวนนท์  อิ่มอาบ  รองนายแพทย์สาธารณสุข และเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัดเพลง  อ.วัดเพลง  จ.ราชบุรี  ได้ร่วมกันแถลงข่าว สถานการณ์ โควิด 19  ในจ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นผลมาจากคลัสเตอร์ ตลาดวันเดอร์  บางแค กรุงเทพฯ ว่ามีผู้ติดเชื้อจนถึงวันนี้ รวม 12 ราย  โดยแบ่งเป็นชาย 3 คน  หญิง 8  และเด็กหญิง อายุ 7 เดือน 1 คน  รวมมีผู้ป่วยยืนยันจนถึงปัจจุบัน 46 ราย  รักษาหายแล้ว 33 ราย  ยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 13 ราย    โดยเริ่มจากชายวัย  28 ปี  อยู่ ต.ดอนกระเบื้อง  อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  เป็นรายที่ 35  ส่วนผู้ป่วย รายที่ 36  นั้นเป็นเพศชาย อยู่หมู่ 8  ต.เจดีย์หัก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ไปค้าขายผักที่ตลาดวันเดอร์  บางแค  แล้วนำเชื้อกลับมาติดญาติๆซึ่งเป็นภรรยา เป็นรายที่ 37 และ น้องสาว  เป็นรายที่ 38  ส่วนรายที่ 39 และ 40 เป็นลูกสาวของผู้ป่วยรายที่ 36 และ 37  มีอาชีพรับราชการและเป็นนักเรียน   ส่วนรายที่ 41 นั้นเป็นเพศชาย เป็นน้องเขยของผู้ป่วยรายที่ 37  ส่วนผู้ป่วยรายที่ 42 และ 43 เป็นภรรยา ที่ทำงานในสำนักงานอัยการและลูกวัย 7 เดือน ของรายที่ 41  นอกจากนี้ผู้ป่วยรายที่ 44  และ 45 นั้น เป็นเด็กนักเรียนที่เป็นเพื่อนสนิทของผู้ป่วยรายที่ 40 ที่ติดมาจากพ่อแม่   ส่วนผู้ป่วยรายสุดท้าย คือ 46 นั้นเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงซึ่งทำงานที่เดียวกันกับผู้ป่วยรายที่ 42  ที่สำนักงานอัยการภาค 7  ซึ่งทุกคนที่เข้ารับการรักษาตัวนั้นอาการปานกลาง  โดยพาะเด็กหญิงวัย 7 เดือนนั้น  แค่มีอาการไอ  และมีไข้เท่านั้น  ถือว่ามีอาการปานกลาง

    นอกจากนี้ยังมีผู้ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไปแล้ว จำนวน 216 ราย ซึ่งอยู่สถานที่กักตัวที่ทางจังหวัดราชบุรี จัดไว้  และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำอีก 142 ราย  ซึ่งก็จะต้องทำการกักตัวอยุ่  แต่ให้กักตัวตามความสมัครใจ โดยอาจจะกักตัวที่บ้านโดยมีเจ้าหน้าที่คอยเข้าไปตรวจเช็คอาการ  หรือไปอยู่ในสถานที่ที่ทางจังหวัดจัดไว้ให้   ซึ่งจะต้องทำการตรวจซ้ำอีกครั้งเพื่อหาเชื้อ  และจะต้องทำการกักตัวให้ครบ 14 วัน

ส่วนประชาชนที่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งมีทั้งหมด 6 ตลาด ในย่านบางแค กรุงเทพฯ  คือตลาดศิริเศรษฐนนท์ (แสงฟ้าเก่า)ตลาดภาสม ตลาดศูนย์การค้าบางแค ตลาดใหม่บางแค ตลาดกิตติและตลาดวันเดอร์  ให้สังเกตอาการตัวเอง  ซึ่งถ้าพบว่ามีอาการผิดปกติ ให้รีบปรึกษาแพทย์หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน  และให้มารายงานตัวในกรณีที่จะต้องเดินทางไปกลับ หรือไปค้าขายในตลาดทั้ง 6 ตลาด เพื่อจัดทำทะเบียนประวัติในการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี