X

ผู้เฒ่าจุดไฟเผาขยะ แต่ไฟลุกลามหนีไม่ทันถูกไฟคลอกดับ

ราชบุรี      เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มี.ค. 64  ร.ต.อ.ประเสริฐ  ใจเมือง  ร้อยเวรสภ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุคนถูกไฟคลอกเสียชีวิตเหตุเกิดที่บริเวณหลังบ้านเลขที่ 162/3  บ้านหวายน้อย  ติดชายแดนไทย – พม่า หมู่ 3  ต.สวนผึ้ง  อ.สวนผึ้ง  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสวนผึ้ง  และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี  ในที่เกิดเหตุบริเวณสวนกล้วย พบศพนายเสนีย์  เจริญสุข  อายุ 78 ปี  เป็นเจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ  สภาพศพถูกไฟคลอกตามลำตัว  จนผิวหนังหลุดลอกออกมา

   จากการสอบถามนายละออง  เกิดกอง  อายุ 37 ปี  ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ  ก็พาไปดูจุดเกิดที่นายเสนีย์  ถูกไฟคลอกพร้อมกับบอกว่า ได้ยินเสียงภรรยาของนายเสนีย์  ตะโกนเรียกให้ช่วย  จึงได้รีบมาดู  ก็พบว่านายเสนีย์นั้นถูกนำตัวออกมาจากกองไฟแล้ว  ซึ่งนายเสนีย์นั้นชอบมาจุดไฟเผาขยะในบริเวณนี้เป็นประจำ  แต่ครั้งนี้น่าจะหนีไม่ทัน  เนื่องจากมีกิ่งไม้แห้งจำนวนมาก  ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว  จนหนีไม่ทัน

   ด้านนางปวิตรา   แสวงดี  อายุ 53 ปี  ภรรยาของผู้ตาย  ก็เล่าให้ฟังว่า  ก่อนเกิดเหตุได้มาช่วยผู้ตายเผากองขยะด้วย  แต่เห็นว่ามีไฟลุกลาม  จึงได้ออกไปที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกล เพื่อจะไปเอาน้ำมาดับไฟ  แต่พอกลับมาก็พบว่าสามีกำลังถูกไฟคลอก  เนื่องจากขาของสามีนั้นไม่แข็งแรงเป็นโรคเข่าเสื่อม  โรคเก๊าท์  เดินไม่ค่อยไหว  จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วย  และพยายามลากสามีออกมาด้านนอก  แต่อุ้มไม่ไหว  จึงได้วิ่งไปเอาโทรศัพท์มาโทรตามญาติๆ ให้มาช่วย แต่ก็มาขาดใจตายเสียก่อน

    ส่วนนางอภิขนา  ทองเหลือ   ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3  ซึ่งเดินทางมาดูศพก็เล่าให้ฟังว่า  พอรู้ว่าลุงเสนีย์ตายก็ตกใจมาก  เพราะในช่วงเวลา 10.14 น. นั้นนายเสนีย์ได้โทรศัพท์ไปหา พร้อมกับบอกว่า “ ผู้ใหญ่ นี่ลุงเส  นะ  ซึ่งตนก็ตอบกลับไปว่า ลุงเส  เดี๋ยวหนูโทกลับนะ  เพราะตอนนี้ไปร่วมงานแต่งงานอยู่ “  จากนั้นก็วางหู  และทราบจากพี่สาวว่าหลังจากนั้นเวลา 10.15 น. ลุงเส  ก็โทรไปหาพี่สาวอีกคน  แต่ไม่ได้ทันได้คุยกันเพราะอยู่ในงานแต่เหมือนกัน  จนมีคนมาบอกว่าลุงเส  ตายแล้วตั้งแต่ยังไม่ 10.00 น. ตนก็งง ว่าลุงเพิ่งจะโทหาตนกับพี่สาวทั้งที่ลุงเสตายแล้ว  และลุงก็ได้ไม่พกโทรศัพท์  เชื่อว่าเป็นความผูกพันที่ลุงเส นั้นให้ความเคารพนับถือเวลามีเรื่องอะไรก็จะมาพูดคุยกับลุงตลอด  พอรู้ว่าลุงเส  ตายก็เสียใจมากและเชื่อว่าที่ ลุงเส โทรหานั้นอาจจะไปร่ำลาตนก็ได้

เบื้องต้นนั้นทางญาติๆของผู้ตายไม่ได้ติดใจในการตาย  จึงได้มอบศพให้ทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี