X

หนุ่มหัวใสนำเครื่องตัดหญ้ามาประกอบเข้ากับรถจักรยาน สามารถวิ่งได้

ราชบุรี     ในวันนี้( 26 ก.พ. 64 )  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ในหมู่บ้านห้วยต้นจันท์  หมู่ 3  ต.อ่างทอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  มีรถจักรยานที่นำเครื่องตัดหญ้ามาประกอบทำให้สามารถวิ่งได้เร็วเหมือนกับรถจักรยานยนต์  ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของรถจักรยาน   จึงเดินทางไปตรวจสอบก้พบกับ นายสมจิตร เคนพันธ์ อายุ 27 ปี  อาชีพคนงานแพ้นท์ปูนแห่งหนึ่ง  ผู้ประดิษฐ์รถจักรยานเครื่องตัดหญ้าเป็นคนแรก   กล่าวว่า เห็นว่ามีจักรยานเหลือไม่ใช้แล้ว โดยที่บ้านมีเครื่องตัดหญ้าอยู่ จึงนำมาประกอบชิ้นส่วน และยังอาศัยหาความรู้ดูในยูทูปว่ามีอุปกรณ์ตัวเฟืองรถอะไรบ้าง  เพื่อนำมาประกอบชิ้นส่วนเข้าด้วยกับตัวรถ จึงนำมาประกอบจนสำเร็จ ตอนแรกว่าจะทำให้ลูกเล่น ทำมาแล้ว 2 คัน วันไหนจะไปตัดหญ้า ก็ถอดเครื่องออกมานำเครื่องไปตัดหญ้าได้   อยากขี่จักรยานก็เอามาใส่อีกได้เหมือนเดิม  ตัวเองจะใช้เศษเหล็กเหลือใช้บางอย่างมาประดิษฐ์ ไม่ได้ลงทุนมาก อย่างจักรยานไปหาซื้อที่ร้านรับซื้อของเก่า แบบชั่งกิโลขายซื้อมาคันละ 160 บาท   ส่วนเครื่องตัดหญ้าสมัยก่อนเคยทำงานตัดหญ้าและได้เก็บอะไหล่หลายชิ้นมาประกอบเอาเอง  ถ้าจะซื้อทำเองนั้น ชุดเฟือง ชุดโซ่ ชุดสะเตอร์ ประมาณ  460 บาท  เครื่องตัดหญ้าซื้อใหม่ประมาณ  1,900 บาท  จักรกยานเก่าประมาณคันละ 200 บาท สามารถนำมาประกอบทำรถจักรยานเครื่องตัดหญ้าขับเล่นได้

      ซึ่งเมื่อใครเห็นก็ต้องขำ ๆ และหัวเราะเมื่อได้เห็น หรือได้ยินเสียงรถจักรยานเด็กเล่นคันนี้วิ่งมาในซอย หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง  จ.ราชบุรี เพราะเป็นของเล่นชิ้นใหม่ให้แก่เด็กและผู้ใหญ่ในหมู่บ้านสร้างสีสันสนุกสนาน  และใช้ประโยชน์ขี่ไปซื้อของตามร้านค้า หรือ ขี่ไปดูวัวกินหญ้าในซอยหมู่บ้านได้  เพราะเสียงรถไม่เหมือนรถมอเตอร์ไซค์ทั่ว ๆ ไป  แต่เป็นเสียงเครื่องตัดหญ้าที่นำมาประดิษฐ์ดัดแปลงติดตั้งในรถจักรยานเด็กเล่นเก่า ๆ  ด้วยการใช้เครื่องตัดหญ้ามาดักแปลงเชื่อมต่อติดตั้งที่บริเวณส่วนท้ายของจักรยาน ใช้สายโซ่เกี่ยวกับฟันเฟืองเครื่องตักหญ้า และเฟืองรถจักรยานที่ประดิษฐ์เสริมขึ้นมา  ต่อสายคันเร่งไปที่มือจับ  เพียงเติมน้ำมันและดึงเชือกเพื่อสตาร์ทเครื่อง ใช้มือบิดคันเร่งรถจักรยานก็สามารถวิ่งไปได้เหมือนรถจักรยานยนต์ทั่วไป เพียงแต่เสียงดังแบบเครื่องตัดหญ้าเท่านั้นเอง

                 สำหรับรถจักรยานเด็กเล่นคันนี้สามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า 80 กิโลกรัม เพราะดูจากแต่ละคนที่ขึ้นไปขับขี่มีน้ำหนักตัวถึง 80 กิโลกรัมเข้าไปแล้ว  จักรยาน เครื่องตัดหญ้า วิ่งไปได้เหมือนรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป แต่ไปได้แค่ตามซอยในหมู่บ้าน ไว้เพียงไปซื้อของ หรือ ดูวัว ในระยะที่ไม่ไกลจากบ้านมากหนัก โดยไม่ต้องเดินเท้า

               ด้านนางน้ำฝน เจริญศรี อายุ 22 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง  จ.ราชบุรี กล่าวว่า รถคันนี้จะเอาไว้ขี่ไล่วัว และขี่เล่น ๆ ในหมู่บ้าน เป็นจักรยานที่เด็ก ๆ ไม่ขี่แล้ว ใช้เครื่องตัดหญ้ามาประดิษฐ์ ใช้มือดึงในการติดสตาร์ทก็จะวิ่งไปได้เหมือนรถจักรยานยนต์ ทุกคนขี่ได้ อย่างตนเองหนักประมาณ 70 กิโกกรัม ยังขี่ได้แถมประหยัดน้ำมันด้วยสนุกดี

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี