X

กำนันวอนหน่วยงานมาช่วยเก็บสารเคมีไปกำจัด หลังมีคนแอบนำมาทิ้งหลายถัง

ในวันนี้ ( 18  ก.พ.64 )  ดาบตำรวจปฐมพร  แจ้งชัดใจ  หัวหน้าสายตรวจตำบลหินกอง  พร้อมนายประพันธ์   บุญพริ้ง  กำนันตำบลหินกอง  และ จ.ส.ท.พุฒิพงศ์   พงษ์ประยูร   ปลัดอบต.หินกอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี   ได้นำเชือกกั้นที่เกิดเหตุไปกั้นบริเวณถัง 200 ลิตร ที่บริเวณหน้าร้านขายของชำ  ริมถนนสาย ราชบุรี-จอมบึง  หมู่ 11  ต.หินกอง  อ.เมือง  เพื่อไม่ให้ผู้ใดเข้าไปใกล้กับถังใบดังกล่าว  หลังมีรถมาทำตกไว้ตั้งแต่ช่วงค่ำเมื่อวานที่ผ่านมา  และที่ถังก็มีการปิดฝาถังไว้อย่างมิดชิด  แต่มีน้ำสีน้ำตาลเข้มรั่วซึมออกมาตามขอบถัง  นอกจากนี้ยังส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง  ทางกำนันประพันธิ์  จึงเกรงว่าอาจจะเป็นสารเคมีอันตราย  จึงต้องกันพื้นที่ไว้

    จากการสอบถามนางสมพงษ์   พึ่งโพธิ์ทอง  อายุ 70 ปี  แม่ค้าขายของชำที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว  ก็บอกว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา  ได้ยินเสียงคล้ายของหล่นที่พื้นถนนหน้าบ้าน  เสียงดังมาก  จึงออกไปดูก็เห็นรถปิกอัพคันหนึ่ง  ไม่ทราบ สี และยี่ห้อ บรรทุกถังมาหลายถังกำลังเลี้ยวเข้าไปด้านหลังวัดทุ่งน้อย  ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านของตน  และคาดว่าช่วงจังหวะเลี้ยวรถนั้นถังที่พบหน้าตนเองนั้นได้หล่นลงมา  โดยที่คนขับอาจจะไม่รู้  ชาวบ้านใกล้เคียงได้รีบไปนำออกมาจากถนนมาไว้ที่หน้าบ้านของตน  ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นถังน้ำมัน  แต่ทำไมมีกลิ่นเหม็นรุนแรงมาก  จึงได้แจ้งกำนันให้มาตรวจสอบดังกล่าว

    นอกจากนี้นายประพันธ์  ยังได้ไปทำการกั้นเชือกที่เกิดเหตุบริเวณเนินเขาหลังวัดทุ่งน้อย  เนื่องจากไปพบถังขนาด 200 ลิตร อีก 4 ถัง ถูกนำมาทิ้งบริเวณดังกล่าว  บางถังนั้นแตกก็จะมีน้ำสีน้ำตาลเข้มไหลออกมาส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ   เจ้าหน้าที่จึงต้องทำการกั้นเชือกไว้  ไม่ให้ใครเข้ามาใกล้เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้านนาย ประพันธ์   บุญพริ้ง  กำนันตำบลหินกอง  ก็บอกว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนนำถังมาทิ้ง  จึงมาตรวจสอบ  ซึ่งเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นสารเคมีที่มีอันตราย  จึงอยากให้หน่วยงานที่เข้าข้อง  ไม่ว่าเป็นสิ่งแวดล้อม  หรืออุตสาหกรรม  ได้เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นสารอะไร ถ้าเป็นสารอันตรายก็อยากให้รีบนำไปทำลาย  แต่ถ้าไม่ใช่สารเคมี  ทาง อบต.หินกอง  ก็จะนำไปทำลายเอง  เพื่อให้ชาวบ้านเกิดความสบายใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี