X

หลายหน่วยงานเตรียมช่วยเหลือเยียวยาบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ทั้งหลังจนหมดตัว

ราชบุรี     ในวันนี้( 12 ก.พ. 64 )  นางสาวกุลวลี   นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี  พรรคพลังประชารัฐ    ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของนายสันติ  สันติมโน  นางชมชื่น เรืองศิริ อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 14 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เผาผลาญบ้านเรือนจนเสียหายทั้งหลังไม่เหลืออะไรเลย  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน  ทำให้ข้าวของ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า และสิ่งของอื่น ๆ ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด คงเหลือแต่โครงเสาไม้เป็นซากปรักหักพังดำไหม้เกรียมจากเปลวเพลิง เป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านรวม 7 ชีวิตไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องไปขออาศัยเพื่อนบ้านอยู่ชั่วคราว และเพลิงยังลุกลามไปยังบ้านของนางกำไล  ฉัตรทอง ซึ่งปลูกอยู่ใกล้เคียงถูกเพลิงไหม้เสียหายไปอีกเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุ

         โดยนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี กล่าวว่า ได้มาให้กำลังใจเจ้าของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ครั้งนี้ร่วมกับ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดในพื้นที่ พร้อมนำข้าวสาร น้ำดื่ม ผ้าห่ม เงินส่วนหนึ่งมามอบให้กับชาวบ้านทั้ง 2 รายที่ถูกเพลิงไหม้ โดยวันอาทิตย์นี้นายอำเภอเมืองราบุรี จะเดินทางเยี่ยมอีกครั้ง  ส่วนการช่วยเหลือต้องมาดูระเบียบท้องถิ่นเรื่องการช่วยเหลือสาธารณภัย กรณีเรื่องนี้จะช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง เพราะเอกสารหลักฐานถูกเพลิงไหม้จนไม่เหลืออะไรเลย   จึงจะต้องมาหาข้อสรุปการช่วยเหลือกันอีกครั้งหนึ่ง โดยเมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุไปแล้ว คงต้องรอทางเจ้าหน้าที่สรุปสาเหตุที่ชัดเจนว่าเกิดจากอะไร

สำหรับผู้ที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัย สามารถร่วมบริจาคได้ที่ นายสันติ  สันติมโน  เจ้าของบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีสุริยวงศ์  เลขที่บัญชี 736 – 0 – 41046 – 0

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี