X

ไฟไหม้บ้านรับตรุษจีน  เจ้าของบ้านกลับมาพบถึงกับเป็นลมล้มพับ

ราชบุรี    เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 11  ก.พ. 64  พ.ต.ท.กัมปนาท   ท้ายวัด  สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 115  หมู่ 14   ต.เกาะพลับพลา   อ.เมือง จ.ราชบุรี  หลังรับแจ้งจึงประสานขอรถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลตำบลเขางู   อบต.เจดีย์หัก  และอบต.ดอนตะโก รวม  6 คัน  ให้เข้าไปทำการฉีดดับเพลิง  ก่อนจะ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์     ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว แต่ยกพื้นสูงเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง  เนื่องจากบ้านที่เกิดเหตุนั้นเป็นไม้ทั้งหลัง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและกำลังจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที ก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้  แต่บ้านก็ไหม้หมดทั้งหลัง  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือ  เป็นเจ้าของบ้านข้างเคียงอีกหลังที่ได้รับความเสียหายทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้

      จากการสอบถามนางกำไล   ฉัตรทอง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12  ม. 14   ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองราชบุรี เล่าให้ฟังว่า ในระหว่างตนกำลังกลับมาจากไปทำบุญไหว้พระที่วัดและกำลังจะหุงข้าวให้สุนัขที่บ้านตนเอง ก็ได้ยินเหมือนมีอะไรดังเหมือนพลุระเบิดสองสามครั้ง นึกว่าข้างบ้านเผาขยะ แต่ก็ดังเหมือนเดิมอีก จึงเดินไปดูที่บ้านข้างเคียง ปรากฏว่าเห็นมีกลุ่มควันลอยออกมาจากบ้านและไฟก็ลุกไหม้อย่างแรง  ตนตกใจมากพอตั้งสติได้   ก็รีบวิ่งไปบอกเพื่อนบ้านให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

      ขณะเดียวนางชมชื่น   เรืองศิริ   เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ    ได้เดินทางกลับมาหลังมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปแจ้งว่าที่บ้านไฟไหม้  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นบ้านของตัวเองไฟไหม้เหลือแต่ต้นเสาถึงกับเป็นลมล้มพับ เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ต้องช่วยปฐมพยาบาลโดย นางชมชื่น เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้าได้ไหว้เจ้าจุดธูปเทียน แต่ก่อนจะออกจากบ้านได้ตรวจเช็คธูปเทียนแล้วทุกอย่างว่าดับหมดจึงออกไปทำงานตามปกติ ไม่มีใครอยู่บ้าน ซึ่งที่บ้านมีทั้งหมด 7 คน หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนมาบอกว่าบ้านไฟไหม้จึงรีบกลับมาดูปรากฏว่าบ้านไฟไหม้เสียหายไปทั้งหลัง ทั้งเสื้อผ้านักเรียน ทีวี ตู้เย็น รวมทั้งรถจักยานของหลาน ถูกไหม้ไปหมดเกลี้ยงไม่มีอะไรเหลือเลย

      เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเวลาเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน เนื่องจากออกไปทำงานและไปเรียนหนังสือกันหมด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องและผลการตรวจจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี