X

อดีตผู้ใหญ่บ้าน งง  กระเป๋าสตางค์นายตำรวจมาตกอยู่ในรั้วบ้านได้อย่างไร

ราชบุรี   เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 ก.พ.64  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายกันจร  เอี่ยมชื่น   อายุ   ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2  ต.ปากช่อง  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  มีลูกบ้านพบกระเป๋าสตางค์ ตกอยู่ในรั้วบ้าน ซึ่งไม่ใช่ของคนในบ้าน และเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกระเป๋าสตางค์ของตำรวจนายหนึ่ง  ซึ่งไม่ทราบว่าเข้ามาอยู่ในบ้านได้อย่างไร  จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายบุญรอด บุญฤทธิ์ อายุ 67 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่  2 ต.ปากช่อง  กำลังยืนดูกระเป๋าสตางค์ สีดำ ที่บริเวณทางเข้าบ้านกับนายกันจร  เอี่ยมชื่น  โดยพบว่ากระเป๋าสตางค์ปริศนาในดังกล่าวนั้น เป็นกระเป๋าหนัง สีดำ สภาพเก่า  ตรวจสอบเบื้องต้นในกระเป๋าสตางค์พบมีบัตร ATM  บัตรการ์ดเติมน้ำมัน ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท  ฉบับละ 50 บาท  ฉบับละ 20 บาท รวมเป็นเงิน 3,150 บาท   ซึ่งธนบัตรที่พบนั้นมีสภาพเก่า   นอกจากนี้ยังพบบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรข้าราชการตำรวจ  ชื่อ  ร.ต.ท. คเชนต์   ศรีเสือ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 8 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี  อดีตตำแหน่ง รอง สว.สืบสวน สภ.บ้านคา จ.ราชบุรี และยังพบใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนอีก 1 ฉบับด้วย

    ซึ่งนายบุญรอด บุญฤทธิ์ เจ้าของบ้าน  เปิดเผยว่า  พบกระเป๋าสตางค์ใบนี้หล่นอยู่เมื่อช่วงเช้าวันนี้  ก่อนหน้านี้ก็เข้าออกบ้าน และรดน้ำแปลงผักใกล้กับจุดที่พบกระเป๋า  แต่ไม่เคยเห็น  แต่มาพบในตอนเช้า   ซึ่งปกติประตูบ้านจะปิดอยู่ทุกคืน แต่พอตอนเช้ามาเจอกระเป๋าใบนี้ตกอยู่   จึงแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน ให้มาตรวจสอบกระเป๋า และไม่ทราบว่าทำไมถึงมาตกหล่นในบ้านได้  จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ เพราะอยากให้มีพยานรับรองว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร อยากทราบว่าตำรวจคนนี้ยังอยู่หรือไม่อย่างไร รู้สึกแปลกใจมาก  ซึ่งถ้าคิดว่าสุนัขคาบมา ก็ไม่ทราบว่าจะไปคาบมาจากไหน  และถ้าคาบมาก็คงจะกัดเล่นจนกระจายไปหมดแล้ว  แต่สภาพกระเป๋านั้นยังอยู่ดี

               ด้านนายกันจร เอี่ยมชื่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 กล่าวว่า จะเอากระเป๋าไปแจ้งที่สถานีตำรวจ สภ.จอมบึง  เพื่อตรวจสอบและติดตามเจ้าของกระเป๋าสตางค์ตามเอกสาร    ตามที่อดีตผู้ใหญ่ได้ไปพบกระเป๋าใบนี้และสงสัยว่าเอกสารและกระเป๋ามาอยู่ในบ้านได้อย่างไร เพราะที่บ้านมีรั้วล้อมรอบ มีกุญแจเปิดปิดบ้าน มีเอกสารสำคัญ มีบัตรข้าราชการมียศเป็นข้าราชการตำรวจ ร.ต.ท.  เจ้าตัวยังมีชีวิตอยู่หรือไม่  และกระเป๋าเข้ามาในที่ดินนี้ได้อย่างไร   ถ้าเขายังอยู่ก็ต้องออกมาชี้แจงว่ากระเป๋ามาอยู่ในบริเวณที่ดินนี้ได้อย่างไร ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานตำรวจนายนี้มาชี้แจงรายละเอียดตามหลักข้อเท็จจริงด้วย

               ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรติดต่อกับ ร.ต.ท. คเชนต์ ศรีเสือ ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋าสตางค์ดังกล่าว  ได้รับแจ้งกลับมาว่า  เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้ไปร่วมงานสังสรรค์งานคาวบอย ใน ต.ปากช่อง พื้นที่ใกล้เคียง  และได้ขับรถยนต์ลัดเลาะมาตามถนนเส้นดังกล่าวแล้วเกิดปวดปัสสาวะกะทันหัน จึงจอดรถแวะปัสสาวะปลดทุกข์ริมถนน ตรงข้ามจะมีบ้านคนอยู่  จากนั้นได้ไปถึงงานคาวบอยและจะควักเงินในกระเป๋าเพื่อจะช่วยงาน แต่ปรากฏว่ากระเป๋าสตางค์หายไปหาก็ไม่พบ พยายามนึกก็ไม่รู้อยู่ไหน   ตอนนี้ตนเองอยู่ต่างจังหวัด คาดว่าจะไปให้รายละเอียดพร้อมกับรับกระเป๋าสตางค์คืนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมบึง ด้วยตัวเองหลังจากเสร็จธุระก่อน และขอขอบคุณผู้ที่ไปพบด้วย เพราะในกระเป๋ามีเอกสารสำคัญอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม สันนิษฐานเบื้องต้นว่า คงมีสุนัขในบ้านไปพบกระเป๋าข้างถนนแล้วคาบเข้าไปเขตพื้นที่บ้าน เพราะที่มุมกระเป๋าสตางค์มีรอยฉีกขาดเล็กน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี