X

ทหารช่างฝึกซ้อมยุทธวิธีแต่การสื่อสารผิดพลาดทำให้เกิดระเบิดขึ้นทหารเจ็บ 7 ตาย 1

ราชบุรี- ทหารช่าง กองพลทหารช่าง ค่ายบุรฉัตร ราชบุรี ฝึกซ้อมการข้ามลำน้ำทางยุทธวิธี เพื่อเตรียมโชว์คณะดูงาน 7 พ.ย. เกิดพลาดระเบิดสนั่น สิบเอกพลีชีพ อีก 7 นายบาดเจ็บ 

ราชบุรี เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 พ.ย.61 ร.ต.อ.ชนิน อิ่มเจริญชัย ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณสนามฝึกจารุมณี ของค่ายบุรฉัตร ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม แพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ในที่เกิดเหตุพบว่ามีทหารได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย จึงต้องประสานขอรถพยาบาลจากโรงพยาบาลกรุงเทพฯเมืองราช โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี และโรงพยาบาลค่ายบุรฉัตร เข้ามาช่วยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บออกไปส่งตามโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย บาดเจ็บปานกลาง 5 ราย และเจ็บเล็กน้อย 1 ราย และทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ห้ามไม่ให้ใครเข้าไปในจุดเกิดเหตุ รวมทั้งสื่อมวลชนด้วย

เบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการฝึกเตรียมการสาธิตข้ามลำน้ำทางยุทธวิธี โดยกำลังพลของกองพลทหารช่าง เพื่อเตรียมสาธิตให้กับคณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่างที่จะมาศึกษาดูงานในวันที่ 7 พ.ย.61 ซึ่งประกอบด้วยคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร และคณะนายทหารนักเรียนโรงเรียนเสนาธิการทหารบก และขณะทำการซักซ้อมโดยใช้เรือยางได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เรือบรรทุกกำลังพลที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อ สิบเอกยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัดกรมทหารช่างที่ 11 ส่วนรายชื่อผู้บาดเจ็บประกอบด้วย
1. จ.ส.อ. เพียน ตะระแจ่ม สังกัด ช.ร้อย 115 ค่ายบุรฉัตร อาการสาหัส
2. จ.ส.อ. วีระยุทธ เฉยไสย สังกัดช.ร้อย. 115 ค่ายบุรฉัตร บาดเจ็บที่ขาซ้าย
3.จ.ส.อ. ชินวรัส ชุมคำไฮ สังกัด ช.ร้อย 115 บาดเจ็บที่ขาซ้าย
4. ส.อ. อธิวัฒน์ ง้อแขก สังกัดกองพันทหารช่างที่ 602 ค่ายบุรฉัตร บาดเจ็บเล็กน้อย
5.พลทหาร วันเฉลิม นาชัยเวส สังกัด ช.ร้อย. 115 ค่ายบุรฉัตร บาดเจ็บที่ขาขวา
6.พลทหาร บรรณวุฒิ บริบูรณ์รัตน์ สังกัด ช.ร้อย. 115 ค่ายบุรฉัตร บาดเจ็บที่ข้อเท้า
7.พลทหาร ประทีป ตะเพียนทอง สังกัด ช.ร้อย. 115 ค่ายบุรฉัตร บาดเจ็บที่ไหล่
ซึ่งทางหน่วยต้นสังกัดได้เข้าไปดูแลกำลังพลเป็นอย่างดี รวมทั้งส่งกำลังพลที่มาเข้าร่วมฝึกซ้อมกลับหน่วยทันที เพื่อไม่ให้เกิดอาการเสียขวัญ
สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาด แต่ทั้งนี้ทางหน่วยกำลังพลจะต้องตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้ละเอียดอีกครั้งก่อนจะรายงานให้ทางกองทัพได้ทราบต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี