X

สั่งปิดพื้นที่ร่อนทองแล้วหวั่นโรคระบาดโควิด 19

ราชบุรี    ในช่วงสายของวันนี้ ( 26 ม.ค.64)  ที่บริเวณลำห้วยดอนแจง หมู่  4 ต.ดอนตะโก  อ.เมืองราชบุรี   ยังคงมีชาวบ้านบางส่วนที่ยังเดินทางมาร่อนทองแต่น้อยลง ภายหลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้สั่งการให้นายทศพล  เผื่อนอุดม นายอำเภอเมือง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบการร่อนหาเศษทองคำ บริเวณลำห้วยดอนแจง   เมื่อวานนี้พร้อมออกแจ้งเตือนประชาชนช่วงนี้จังหวัดราชบุรีอยู่ 1 ใน 28 จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดหวั่นเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 เนื่องจากมีประชาชนมารวมตัวกันลงร่อนหาเศษทองคำกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งอุตสาหกรรมจังหวัด  ออกมายืนยันว่าแร่ทองคำดังกล่าวไม่มีอยู่จริง จึงเล็งปิดเป็นพื้นที่ควบคุมนั้น

     สำหรับบรรยากาศในช่วงสายนั้นชาวบ้านที่เป็นคนในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ได้หยุดการค้นหาไปแล้วตามคำสั่งของทางจังหวัด   แต่ยังคงมีประชาชนจากต่างจังหวัดที่ยังไม่ทราบข่าว  ยังคงเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งก็ยังมีพ่อค้าแม่ค้า   นำรถยนต์มาตั้งจุดขายของ แต่ก็ไม่มีคนมาร่อนทองมากเหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา

         โดยในเวลา 11.00 น. นายพชร   จินตนสรรค์ หัวหน้าฝ่ายอนามัยสิ่งแวดล้อม อบต.ดอนตะโก พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำเชือกมาผูกกั้นไม่ให้ชาวบ้านเข้ามาร่อนทอง พร้อมเตรียมจะนำป้ายมาติดตั้ง ห้ามเข้ามาร่อนทองในพื้นที่ ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด ผ่าน นายอำเภอเมือง และนายกอบต. พร้อมได้ให้ชาวบ้านที่ร่อนทอง ขึ้นจากคลองชลประทานทันที ตลอดจนร้านค้าที่นำอาหารเครื่องดื่มมาจำหน่ายให้หยุดจำหน่ายทันที โดยให้เหตุผลว่า เป็นการป้องกันโควิด-19 และทำผิดกฏหมายพ.ร.บ.แร่

      ซึ่งนายพชร กล่าวว่า ตนได้รับคำสั่งจาก นายกอบต.ดอนตะโก ให้มาปิดสถานที่ดังกล่าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีชาวบ้านจากพื้นที่อื่นและในพื้นที่ มารวมตัวกันร่อนทองกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกรงว่า จะมีการแพร่ระบาดของโรคเกิดขึ้นในพื้นที่ จึงมีคำสั่งให้ปิดพื้นที่ดังกล่าว โดยได้ขอความร่วมมือชาวบ้านห้ามเข้ามาร่อนทองโดยเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี