X

นายก อบต.เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หนุ่มร่อนเจอทองในลำห้วย

ราชบุรี     หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จอนนี่   ผู้พิชิตเส้นทางอสรพิษ    ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพเศษทองคำ  พร้อมกับคำบรรยายว่า  คลองแถวสนามกล์อฟดอนแจง   ใกล้คอกม้าน้ำแห้งเลยลองลงไปร่อนทองดู  มีจริงแหะของแท้ครับ  ผมหาเองกับมือ   ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก  รวมทั้งมีผู้ที่เข้าไปตามไทม์ไลน์ของเจ้าของเฟซบุ๊กจำนวนมาก

    ในวันนี้(24 ม.ค. 64)  ผุ้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บริเวณลำห้วยดังกล่าว  ซึ่งอยู่บริเวณสะพานข้ามลำห้วยดอนแจง หมู่ 4  ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ก็พบว่ายังมีประชาชนเดินทางมาร่อนหาทองกันอย่างต่อเนื่อง  โดยบางคนก้แค่มาดู  เนื่องจากไม่เชื่อว่าจะมีทองคำจริง  แต่บางคนก็นำอุปกรณ์มาลงร่อนดู  โดยมีนายพจฐณศล   ธนิกกุล  นายกอบต.คูบัวเดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย  โดยนายก.คูบัว  ก็บอกว่าอยากจะแจ้งเตือนประชาชนว่าอย่าไปหลงเชื่อ  เพราะตนนั้นเป็นคนพื้นเพที่นี่และอยู่มาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยพบเห็นหรือได้ยินเรื่องแบบนี้  จึงเกรงว่าหากประชาชนหลงเชื่อแล้วมาร่อนหาทองกันจำนวนมาก อาจจะเสี่ยงกับโรคโควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่

   ด้านนายนางสาวปริฉัตร  โกศลคุณาวัฒน์  อายุ 32 ปี  และนายกูเล่   ชาวพม่า   สองคนพ่อลุกก็บอกว่า อาชีพดั้งเดิมของครอบครัวก็คือร่อนแร่  ที่อ.สวนผึ้ง  ตอนหลังได้ย้ายมาอยู่ในพื้นที่ ต.คูบัว  อ.เมือง  ที่ผ่านมาก็เคยร่อนได้ทองมาบ้าง  แต่ไม่ใช่ในพื้นที่นี้  ส่วนที่ลำห้วยนี้ไม่แน่ใจว่าจะมีทองคำหรือไม่  เมื่อเห็นข่าวประกอบกับที่บ้านนั้นมีกระทะสำหรับร่อนแร่อยู่แล้ว  จึงได้นำออกมาร่อนดูบ้าง  แต่ก็ยังไม่พบอะไร

   ส่วนนายกรภัทร   พรของแม่  อายุ 33 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 9/44  เพชรเกษมซอย 1  ต.หน้าเมือง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นเจ้าของทองคำดังกล่าว  ก็บอกว่าตนนั้นมีอาชีพเป็นครูสอนพิเศษตามบ้าน  ก่อนที่จะมาร่อนเจอทองคำนั้นได้มาตกปลาในลำห้วยแห่งนี้  และมีคนขับรถบรรทุกดินวิ่งผ่านก็ตะโกนบอกว่าในลำห้วยนี้มีทองคำ  ตอนแรกก็ไม่เชื่อ  แต่ก็อยากลอง  จึงได้ไปนำตะแกรงมาลองร่อนดู  ก็พบว่ามีทองคำจริง  จึงได้ไปหาซื้อเครื่องสแกนโลหะมาช่วยอีกแรง ซึ่งก็ได้ทองก้อนใหญ่ที่เป็นจี้รูปกระต่าย มีห่วงด้วย  และเป็นเศษทองเล็กๆ อีกจำนวนหนึ่ง  ซึ่งได้นำไปให้ทางร้านทองได้พิสูจน์ให้ก็พบว่าเป็นทองคำจริง  และเป็นทองเก่า  และตอนนี้ตนก็ไม่คิดว่าจะขายแต่อยากเก็บเอาไว้ก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี