X

นายกอบจ. ป้ายแดงเริ่มงานแรกแจกอุปกรณ์ป้องกันโควิด ส่วนผู้ติดเชื้อมีเพิ่มอีก 1

ราชบุรี    ในวันนี้(19 ม.ค. 64) นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  ซึ่งเพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 18 ม.ค.64 ที่ผ่านมาหลัง กกต.ได้ประกาศรับรองแล้ว  ได้เริ่มงานแรกโดยการนำอุปกรณ์ในการป้องกันโรค โควิด 19  มามอบให้กับผู้ปฎิบัติงานบริเวณจุดเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 บนถนนสายรอง  บริเวณถนนสายราชบุรี-ดำเนินสะดวก  เขตเทศบาลตำบลหลักเมือง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ซึ่งประกอบด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิ  หน้ากากอนามัย  เจลแอลกอฮอล์  ถุงมือยางแบบใช้ครั้งเดียว  เครื่องพ่น  และน้ำยาฆ่าเชื้อ  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจแห่งนี้ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ฝ่ายปกครอง  และตำรวจที่ผลัดเปลี่ยนเวรกันตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง  ได้ใช้  โดยมีนายวิสาห์   พูลศิริรัตน์  รองผู้ว่าราชการ  แพทย์หญิงปาจรีย์   อารีย์รบ  นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี นายทศพล  เผื่อนอุดม  นายอำเภอเมือง  เป็นผู้รับมอบอุปกรณ์ทั้งหมด

    โดยนายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  นายกอบจ.ราชบุรี  ก็บอกว่า วันนี้ได้นำอุปกรณ์ในการป้องกันโรคโควิด 19  มามอบให้กับจุดตรวจคัดกรองในพื้นที่อำเภอเมือง  และจะดำเนินการไปมอบให้กับทุกด่านตรวจคัดกรอง  ในพื้นที่จังหวัดราชบุรีโดยมอบให้กับผู้ปฎิบัติงานก่อน  ส่วนประชาชนที่ผ่านไปมานั้นก็จะต้องดูความจำเป็น  ถ้าไม่มีอุปกรณ์ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านเป็นผู้แจกให้

ด้านแพทย์หญิงปาจรีย์   อารีย์รบ  นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี  ก็บอกว่าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด ในจังหวัดราชบุรี นั้นขณะนี้มีผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 23 ราย เพิ่มจากเดิมขึ้นมาอีก 1 ราย ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อจำนวน 21 รายนั้นได้กลับบ้านแล้ว  ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาลราชบุรีอีก 2 ราย โดยเป็นผู้ที่ติดเชื้อรายที่ 23 นั้นเป็นผู้หญิง อายุ 49 ปี ได้เดินทางไปทำงานที่จังหวัดสมุทรสาคร   ไปกลับทุกวัน  เมื่อวันที่ 17 ม.ค.  เริ่มมีอาการป่วยและในวันที่ 18  ม.ค. ได้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลปากท่อ  และพบว่าติดเชื้อโควิด 19  นอกจากนี้ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด 12 คน  เป็นคนในจังหวัดราชบุรี 7 คน ส่วนอีก 5 คนนั้นเป็นคนต่างจังหวัด  ซึ่งได้มีการประสานงานไปยังสาธารณสุขในจังหวัดนั้นๆแล้วเพื่อให้ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมาตรวจ  ส่วน 7 ราย ที่เป็นชาวจังหวัดราชบุรี นั้นคาดว่าน่าจะมีโอกาสติดเชื้อได้  แต่ขณะนี้รอผลตรวจอยู่  ซึ่งบางคนส่วนนั้นเป็นเครือญาติกัน แต่อีกส่วนก็เป็นเพื่อร่วมงานด้วย

    ด้านนายวิสาห์   พูลศิริรัตน์  รองผุ้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ก็บอกว่า สำหรับผู้ที่ติดเชื้อรายที่ 23  ซึ่งเป็นรายล่าสุดนั้นได้เดินทางไปทำงานที่จังหวัดสมุทรสาคร  ทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ได้มอบหมายให้มีการจัดระบบให้กับผู้ที่เดินทางไปทำงานที่จังหวัดสมุทรสาคร  โดยมอบหมายให้ทางนายอำเภอพื้นที่ ร่วมกับทางสาธารณสุขอำเภอ  และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จัดระบบให้กับผู้ที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปทำงานในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งตอนนี้ทางจังหวัดนั้นมีรายชื่อของประชาชนที่เดินทางไปทำงานทั้งหมดแล้วและอยู่ในระบบการติดตามเฝ้าระวังทั้งหมดแล้ว  โดยผู้ที่เดินทางไปทำงานนั้นจะต้องเดินทางไปทำงานและกลับเท่านั้น  และขอความร่วมมืออย่าเข้าไปในที่ชุมชนเพื่อเป็นการป้องกัน  ซึ่งจะสามารถช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อลงได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี