X

 เคยเห็นไหมแมวมีหนวดสีดำ เหมือนคนแก่ แถมปากเป็นรูปหัวใจด้วย

ราชบุรี   ในวันนี้( 14 ม.ค. 64  )  ไปดูความแปลกประหลาดของลูกแมวตัวหนึ่ง  ที่มีลักษณะหน้าตาผิดไปจากแมวตัวอื่น ๆ  หลังจากมีคนนำไปทิ้งไว้ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นลูกแมวเพศผู้อายุประมาณ 1-2 เดือน มีสีดำขาว ที่ที่สำคัญและแปลกจากแมวทั่วไป คือบริเวณเหนือริมปากด้านบนจะมีลักษณะคล้ายกับหนวดของมนุษย์สีดำ  ส่วนใต้ปากด้านล่างที่คางลักษณะเป็นเคราสีดำคล้ายรูปหัวใจ ไม่เหมือนกับลูกแมวทั่วไปที่เคยพบเห็น  ที่นางสาวน้ำผึ้ง รอดเรืองคุณ อายุ 43 ปี  ซึ่งเป็นคนไปพบ ขณะที่กำลังอยู่วิ่งเล่นอยู่บนขอนไม้แห้งตัวเดียว  เนื่องจากมีคนนำไปปล่อยทิ้งที่วัด  จึงเกิดความสงสารเก็บมาเลี้ยงไว้ที่บ้านร่วมกับแมวอีก 10 ตัว ที่เลี้ยงดูแลอยู่ด้วยความสงสาร  ทุกวันก็จะมาช่วยพี่สาวขายข้าวและก๋วยเตี๋ยว  ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อปิ่นโตมาเฮง  ตั้งอยู่ริมถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง  อ.เมือง จ.ราชบุรี  แล้วก็จะนำแมวมาเลี้ยงด้วยพอเก็บร้านเสร็จก็จะเอากลับไปอยู่บ้าน

ซึ่งนางสาวน้ำผึ้ง กล่าวว่า  ได้ขับรถไปทำบุญไหว้พระที่วัดใน   อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พอเข้าไปถึง ลูกสาวเห็นลูกแมวตะกายอยู่ริมกำแพงจึงวิ่งไปดูและเก็บมา ขณะกำลังมีหมาตัวใหญ่อีก 4 ตัว กำลังวิ่งเข้าไปหาลูกแมวตัวนี้พอดี เกรงจะถูกหมากัด  จึงได้จับมา และได้พยายามมองหาลูกแมวตัวอื่น ๆ แต่ก็ไม่มี เห็นอยู่ตัวเดียว เลยตัดสินใจนำกลับมาเลี้ยง ส่วนที่บ้านได้เลี้ยงแมวไว้กว่า 10 ตัว แล้ว เลยคิดว่าเลี้ยงเพิ่มอีกตัวคงไม่เป็นไร

            ตอนที่เอามาเลี้ยงช่วงแรกไม่เห็นว่ามีหนวด เครา อะไร และได้นำรูปไปโพสต์ลงเพจมีเพื่อนทักมาว่าแมวน่ารัก มีหนวดด้วย  เพื่อนทักมาว่ายังมีรูปหัวใจที่ใต้คางอีกด้วย เลยกลับมาสังเกตที่ตัวก็พบว่ามีจริง ๆ  ทีแรกก็มองว่าปากแมวคงจะเลอะ หรือมีคนแกล้งเอาสีมาทาให้ แต่พอเอาผ้าเช็ดแล้วก็ไม่ออก เลยรู้สึกแปลกและขำ ยังเรียกติดตลกว่า “ ลุงกำนัน ”   มีทั้งหนวด มีทั้งเครา แปลกดีเพราะไม่เคยเห็น  จากที่เลี้ยงมาก็ไม่มีแบบนี้  เลยตั้งชื่อว่า “ ของขวัญ ” เพราะไปเจอลูกแมวตัวนี้เมื่อวันที่ 1 มกราคม  ที่ผ่านมา  จึงตั้งใจว่าจะเลี้ยงดูแลกันตลอดไป รู้สึกผูกพันโดยให้มันนอนด้วยทุกคืน  ให้กินนม กินอาหาร  ทุกวันก็จะเอามาเล่นด้วยที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง  กลายเป็นความรัก ความผูกพัน จะไปไหนก็พาขึ้นรถไปด้วย

ถือเป็นแมวที่มีหน้าแปลก  มีหนวดสีดำคล้ายกับคนแก่   ทำให้หลายคนที่เห็นในเพจมาขอไปเลี้ยง  บางคนก็ขอซื้อ  แต่ตนนั้นคงไม่ให้ใครเพราะรู้สึกและสงสารเชื่อว่าน่าจะเป็นโชคดีของตนที่มาเจอกับแมวตัวนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี