X

โจรอาละวาดขโมยเครื่องสูบน้ำในตำบลหินกองหายไปแล้วกว่า 6 เครื่อง

ราชบุรี    ในวันนี้ (12 ม.ค. 64)ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในตำบลหินกอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ว่าในช่วงเดือนธันวาคม 2563 ปลายปีจนถึงวันที่ 10 ม.ค.64  มีเครื่องสูบน้ำในพื้นที่หายไปแล้วถึง 7 เครื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้  ทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาก  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณริมคลองชลประทาน  หมู่ 5  ต.หินกอง  พบเจ้าหน้าที่ของโรงงานบิ๊กฟู๊ด  จำกัด  กำลังทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำตัวใหม่  หลังเครื่องสูบน้ำตัวเก่าถูกขโมยไป ทำให้ภายในโรงงานไม่มีน้ำใช้  คนในโรงงานได้รับความเดือดร้อน

    จากการสอบถามนายราเชษฐ์   ศรีเมือง  อายุ 43 ปี  เจ้าหน้าที่ของโรงงาน  ก็บอกว่าวันนี้ต้องนำเครื่องสำรองมาติดตั้งแทนตัวเก่าที่หายไปช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา  ซึ่งจะมีคนงานออกมาเติมน้ำมันใส่เครื่องก็พบว่าเครื่องหายไปแล้ว    ที่ผ่านมาเครื่องก็ไม่เคยหายเพราะเป็นเครื่องตัวใหญ่ ต้องใช้หลายคนช่วยกันยก  ซึ่งเมื่อนำมาติดตั้งใหม่ก็เลยต้องขอล่ามโซ่ไว้เพื่อป้องกัน  และได้แจ้งความไว้แล้ว

   นอกจากนี้ที่แปลงผักของนายเลิศสิน  เขียวโสภา  อายุ 56 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 96/8  หมู่ 5   ต.น้ำพุ  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ที่มาเช่าพื้นที่ปลุกผักในหมู่ 8  ต.หินกอง  ก็มีเครื่องสูบน้ำขนาด 1.5 แรงม้า หายไปถึง 2 เครื่อง  ซึ่งเครื่องสูบน้ำของนายเลิศสิน  นั้นอยู่ในห้องที่มีกุญแจล็อคเป็นอย่างดี  แต่ก็ยังหายไป

   โดยนายเลิศสิน  ได้บอกว่า ที่ผ่านมาในห้องนี้จะมีเครื่องสูบน้ำ 3 ตัว ตัวละประมาณ 8,000 บาท  เพื่อไว้สำหรับสูบน้ำมารดแปลงผัก  โดยหลังจากที่ได้สูบน้ำรดแปลงผักแล้ว  ก็ปิดเครื่องและปิดประตูล็อกไว้  ทำอย่างนี้ทุกวันมาหลายเดือนแล้ว  แต่เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ก็จะมารดน้ำผักเหมือนเดิมพบว่าประตูห้องที่เก็บปั๊มนั้นเปิดอยู่  โดยกุญถูกงัดออก  เมื่อเข้าไปดูข้างในก็พบว่าปั๊มน้ำหายไปถึง 2 เครื่อง  ซึ่งแต่ละเครื่องนั้นมีน้ำหนักมาก  คาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน  และใช้เลื่อยตัดท่อที่เชื่อมกับตัวเครื่องออกแล้วยกไป  2 ตัว  ราคาก็หมื่นกว่าบาท  ทำให้ตอนนี้เหลือเพียงเครื่องแค่ตัวเดียว  ซึ่งไม่เพียงพอกับผักที่ปลูกไว้ แต่ก็ยังไม่มีเงินจะไปซื้อเครื่องตัวใหม่  แต่ตนเองนั้นไม่ได้แจ้งความ  ได้แต่ไปแจ้งให้กับนางสาวเนตรชนก  เอี่ยมชื่น  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8  ได้รับทราบไว้  ซึ่งตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนมากเพราะน้ำไม่พอแต่การรดผัก  คงจะต้องปล่อยไปเอาที่ได้

     ในเบื้องต้นชาวบ้านได้ให้ข้อมูลว่าในพื้นที่ตำบลหินกอง ตั้งแต่วันที่  วันที่ 27  ธ.ค.63 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 10 ม.ค.64  มีเครื่องสูบน้ำของชาวบ้านหายไปแล้วถึง 6 เครื่อง  ซึ่งบางรายก็แจ้งความ  บางรายก็ไม่แจ้งความเพราะคิดว่าน่าจะไม่ได้คืน   จึงทำให้ชาวบ้านนั้นได้รับความเดือดร้อนมากเพราะเครื่องสูบน้ำเป็นหัวใจหลักในการทำการเกษตรในช่วงหน้าแล้ง เพราะถ้าไม่มีน้ำก็ไม่สามารถที่จะปลูกพืชผักขายเพื่อมาเลี้ยงครอบครัวได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี