X

พิษโควิด ยกเลิกจองห้องพักที่สวนผึ้งเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์  นายอำเภอยันปลอดโควิด

ราชบุรี    หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19  ที่เริ่มมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมของอำเภอสวนผึ้ง   จ.ราชบุรี นั้นซบเซา โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวนั้น  สถานท่องเที่ยวหลายพื้นที่ต้องยอมปิดตัวลง  ทั้งจากคำสั่งของจังหวัดราชบุรี และการที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาก็ทำให้แบกรับภาระไม่ไหวต้องปิดตัวเองลง  จนเมื่อสถานการณ์ของโรคเริ่มเบาบาง  นักท่องเที่ยวก็เริ่มมากลับมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อีกครั้ง   สถานที่ท่องเที่ยวอาศัยช่วงปิดตัวได้มีการพัฒนาปรับปรุงเพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะใกล้ช่วงปีใหม่  เริ่มมีนักท่องเที่ยวโทรศัพท์มาจองห้องพัก  และจองผ่านเพจของแหล่งท่องเที่ยว  เนื่องจากในพื้นที่อำเภอสวนผึ้งนั้นเป็นอำเภอที่ติดชายแดนไทย – เมียนมาร์  ซึ่งมีพื้นที่เป็นภูเขาสลับกับพื้นที่ราบ ในช่วงหน้าหนาวอากาศจะเย็น  เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว  แต่ก็กลับมีโรคไวรัส โควิด 19  ระบาดรอบสอง  ทำให้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว  อำเภอสวนผึ้งก็เริ่มซบเซาอีกครั้ง

     จากการสอบถามนายศิวะ  บุญเลิศ  อายุ 68 ปี  เจ้าของฟรอนซ์เทีย โฮมสเตล  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 336  หมู่ 1  ต.สวนผึ้ง  ก็บอกว่าในช่วงทุกเทศกาลของทุกปีอำเภอสวนผึ้งจะคึกคักมาก  นักท่องเที่ยวจะจองห้องพักเต็มเกือบทุกรีสอร์ท  แต่มาปีนี้เงียบมาก  คนที่เคยจองไว้ก็โทรมายกเลิก ตอนนี้เกือบ 100%  ซึ่งเป็นทุกที่  ทั้งที่ในอำเภอสวนผึ้งก็ไม่มีคนที่ติดเชื้อโควิด  และทุกรีสอร์ท  ก็มีมาตรการในการป้องกันอยู่ ทั้งให้ลงทะเบียน ตรวจวัดอุณภูมิ  และเจลแอลกอฮอล์ ทุกจุด  นอกจากทางรีสอร์ทเองก็จะต้องแจ้งให้ผุ้นำชุมชนได้รับทราบด้วยว่ามีต่างถิ่นมาเข้าพัก   แต่เมื่อไม่มีคนมาพักก็เข้าใจสถานการณ์

    ด้านนายสายชล   จันทร์เพ็ญ   นายอำเภอสวนผึ้ง  ก็บอกว่า  ทางอำเภอมีหลายมาตรการ ทั้งเรื่องของการเฝ้าระวังคนต่างถิ่นที่จะเข้ามา โดยประสานกับทางผู้ใหญ่บ้านและ อสม.  มีการตั้งด่านตรวจเข้าออกหลายจุดตามแนวชายแดน  โดยประสานกับทางทหาร มีการล้อมรั้วลวดหนามตามแนวชายแดน   ส่วนในศูนย์อพยพผู้ลี้ภัยซึ่งตอนนี้มีผู้ลี้ภัยมากกว่า 5,000 คน ก็มีการตั้งด่านตรวจ และเพิ่มความถี่ในการตรวจ  ในส่วนถนนสายหลักที่จะเข้าสู่ตัวอำเภอสวนผึ้ง  ก็จะมีการตั้งด่านตรวจเช่นกันโดยประสานกับทางตำรวจ สภ.สวนผึ้ง  สำหรับแหล่งท่องเที่ยวซึ่งบางแห่งก็ปิดตัวมาตั้งแต่ โควิดระบาดรอบแรก  บางแห่งที่ยังเปิดอยู่ก็จะประสานให้แจ้งข้อมูลกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านว่ามีคนมาเข้าพัก และให้ อสม.เข้าไปทำการตรวจวัดตามมาตราการ  แต่ในส่วนที่เป็นสวนสัตว์  เป็นสวนน้ำ หรือสนามเด็กเล่น  ให้ปิดตามคำสั่งจังหวัดราชบุรี  แต่ยังเปิดในส่วนของรีสอร์ท  ซึ่งก็คงเหลือน้อย  ยืนยันได้ว่าถ้าเข้ามาเที่ยวอำเภอสวนผึ้งจะปลอดโควิด  เพราะเรามีมาตราการเข้มข้นในการดูแล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี