X

ส.ส.ราชบุรีนำทีมเข้าฉีดพ่นยาในโรงเรียน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง  5 ราย

ราชบุรี  ในวันนี้( 26 ธ.ค. 63 )  นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  ได้นำเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์มาช่วยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานศึกษาหลายแห่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี กรณีพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มขึ้นซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 แล้วรวม  5 ราย  ทำให้หลายหน่วยงานเร่งหาแนวทางมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มข้น

โดยนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า   ก่อนหน้านี้ช่วงเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาช่วงนั้นพบมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 จากการเดินทางมาจากท่าขี้เหล็กจำนวน 1 ราย  ซึ่งได้ประสานหน่วยงาน อปท.ในพื้นที่ และปศุสัตว์จังหวัดช่วยกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ในสถานศึกษาที่มีความหนาแน่นของประชาชน  เช่น เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  โรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี ตั้งแต่เทศบาล 1-5 ส่วนโรงเรียนทั้งของรัฐบาลและเอกชนหลายแห่ง มีแผนงานในการเข้าไปดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 น่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเย็นวันนี้ในเขตเทศบาล

             ส่วนพื้นที่ที่มีความแออัดมากไปกว่านั้น เช่น กาดวิถีวัดโขลงสุวรรณคีรี ต.คูบัว ตลาดม่อนหินกอง และวัดเขากรวดซึ่งมีไอ้ไข่อยู่ รวมทั้งวัดหนองหอย เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งชุมชน วันนี้จะดำเนินการเข้าฉีดพ่นยาให้แล้วเสร็จ เพื่อเป็นการเผ้าระวังป้องกันพื้นที่  สิ่งสำคัญตอนนี้อยากให้สวมหน้ากากอนามัยกันทุกคนเพื่อเป็นการป้องกันเชิงรุกที่สามารถดูแลตัวเองได้ พร้อมงดไปในที่ที่แออัด และควรฟังข่าวจากแหล่งข่าวเช่น ประกาศจากจังหวัด คำแถลงจากผู้ว่าราชการจังหวัด เพราะบางครั้งการแชร์ข้อมูลที่ผิดพลาดไปมาก

ในฐานะที่เป็นตัวแทนประชาชนตอนนี้อยากฝากส่วนราชการในจังหวัดทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยทำความเข้าใจและสื่อสารกับประชาชนในเชิงรุก เพราะตอนนี้คนที่วิตกกังวลมาก โดยตนเองจะถูกสอบถามข้อเท็จจริงว่าจริงหรือไม่ จึงอยากให้ส่วนราชการอัพเดตข้อมูล ยิ่งช่วงวิกฤตแบบนี้ยิ่งถี่ยิ่งดี วันหนึ่งจะอัพเดตข้อมูล สักประมาณ  1-2 ครั้งที่จะต้องบอกประชาชนให้เข้าใจข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง

        ส่วนคำสั่งของจังหวัดราชบุรี  ที่มีนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะผู้กำกับการบริหารราชบุการในสถานศึกษาฉุกเฉินจังหวัดราชบุรี ก็ได้มีคำสั่งให้งดกิจกรรมรวมจำนวนมาก  ได้แก่ การจัดแข่งขันวิ่ง ปั่น เดินการกุศล งานเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ งานเฉลิมฉลองที่เป็นการแสดงคอนเสิร์ต รำวง ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้า- ออกพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีมาตรการปิดสถานที่จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ได้แก่ สถานที่เล่นการพนันทุกประเภทตามกฎหมาย โต๊ะสนุกเกอร์ สวนสนุก สนามมวย สนามเด็กเล็ก ร้านเกมส์และอินเตอร์เน็ต สระว่ายน้ำ ศูนย์พระเครื่อง – พระบูชา สนามพระเครื่อง สถานที่ออกกำลังกาย สถานที่ประกอบกิจการอาบน้ำ มาตรการปิดสถานที่ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2563  – 3  มกราคม 2564  ได้แก่ สถานศึกษาทุกประเภทของรัฐและเอกชน รวมทั้งสถาบันกวดวิชา โรงเรียนสอนทักษะกีฬา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี